Điện Biên: Phát động Tháng hành động vì người cao tuổi

Thứ Năm, 21/09/2023, 15:27 [GMT+7]

Điện Biên TV - Sáng 21/9, Ban đại diện Hội Người cao tuổi tỉnh Điện Biên tổ chức lễ phát động Tháng hành động vì người cao tuổi Việt Nam năm 2023. Dự lễ phát động có đồng chí Vừ A Bằng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đồng chí Lò Thị Luyến, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành cùng 100 đại biểu là hội viên người cao tuổi các xã, phường trên địa bàn TP. Điện Biên Phủ và huyện Điện Biên.

1
Đồng chí Vừ A Bằng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng quà cho người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn.

Tháng hành động vì người cao tuổi Việt Nam năm 2023 có chủ đề “Người cao tuổi được phát huy và chăm sóc”, là tháng cao điểm tập trung tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức và ý thức của các cấp, các ngành, cộng đồng xã hội trong thực hiện Luật Người cao tuổi, các chế độ chính sách liên quan đến người cao tuổi. Vận động nguồn lực từ cộng đồng chung tay giúp đỡ người cao tuổi nghèo, người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn, khuyết tật, không nơi lương tựa, ốm đau, từng bước nâng cao chất lượng cuộc sống cho người cao tuổi.

Theo đó, đến nay đã có 124/129 xã, phường, thị trấn, 3 đơn vị cấp huyện xây dựng được Quỹ chăm sóc và phát huy vai trò người cao tuổi với số dư quỹ gần 8,7 tỉ đồng. Từ nguồn quỹ, các cấp Hội đã tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho hàng ngàn người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn.

1
Ban Đại diện Hội Người cao tuổi tỉnh tiếp nhận ủng hộ của các cơ quan, doanh nghiệp.

Phát biểu tại lễ phát động, đồng chí Vừ A Bằng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Ban đại diện Hội Người cao tuổi tỉnh và các địa phương cần tiếp tục thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội, quan tâm chăm sóc sức khỏe đối với người cao tuổi; các cơ sở y tế từ tuyến cơ sở đến tuyến tỉnh cần quan tâm đầu tư hệ thống, trang thiết bị y tế, bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên ngành lão khoa cho lực lượng nhân viên y tế trực tiếp khám bệnh cho người cao tuổi. Tiếp tục quan tâm, nghiên cứu xây dựng các mô hình câu lạc bộ phù hợp đáp ứng nhu cầu sinh hoạt văn hóa, giải trí của người cao tuổi.

Đồng chí cũng đề nghị các cấp hội Người cao tuổi và địa phương, đơn vị tiếp tục vận động nguồn lực xã hội hóa để giúp Người cao tuổi khó khăn có điều kiện ổn định cuộc sống.

Ngay tại lễ phát động, Ban đại diện Hội Người cao tuổi tỉnh đã tiếp nhận gần 300 suất quà của các doanh nghiệp, tổ chức ủng hộ người cao tuổi, tổng trị giá gần 150 triệu đồng. Ban đại diện Hội Người cao tuổi tỉnh tặng 200 suất quà, mỗi suất quà trị giá 500 nghìn đồng cho người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn nhân tháng hành động vì người cao tuổi Việt Nam năm 2023./.

 

 

Thu Nga - Ngọc Hải/DIENBIENTV.VN
 

.