Mường Nhé: Tỷ lệ thu nhận và kích hoạt định danh điện tử thấp

Thứ Tư, 27/09/2023, 19:40 [GMT+7]

Điện Biên TV - Sáng 27/9, Huyện ủy Mường Nhé tổ chức Hội nghị đánh giá tình hình thực hiện Đề án 06 trên địa bàn huyện 9 tháng năm 2023 và triển khai các nhiệm vụ, giải pháp các tháng cuối năm.

thu nhan dinh danh muong nhe 1.jpg
Tỷ lệ kích hoạt tài khoản định danh điện tử của huyện Mường Nhé mới đạt trên 60%, thấp nhất so với các địa phương khác của tỉnh.

Đến nay huyện Mường Nhé đã triển khai 25/25 dịch vụ công thiết yếu của Đề án 06. Trong 9 tháng qua, các cơ quan, đơn vị đã tiếp nhận gần 9.000 hồ sơ trực tuyến, đạt trên 95%. Huyện đã hoàn thành 100% chỉ tiêu thu nhận hồ sơ cấp CCCD đối với công dân đủ điều kiện, có mặt trên địa bàn. Tuy nhiên đến nay huyện mới thu nhận trên 24.000 hồ sơ kích hoạt tài khoản định danh điện tử đạt gần 80%, tỷ lệ kích hoạt tài khoản định danh điện tử mới đạt trên 60%, thấp nhất so với các địa phương khác của tỉnh.

Việc mở tài khoản ngân hàng, chi trả không dùng tiền mặt cho các đối tượng chính sách còn vướng mắc chưa được triển khai. Tổ đề án 06 một số xã chưa quyết liệt chỉ đạo triển khai việc rà soát, vận động người dân kích hoạt tài khỏan định danh điện tử theo danh sách được cung cấp. Cùng với đó số người thuộc hộ nghèo, cận nghèo không có điều kiện sử dụng thuê bao di động, điện thoại thông minh chiếm tỷ tệ cao, dẫn đến kết quả thu nhận, kích hoạt tài khoản định danh điện tử còn thấp, khó hoàn thành tiến độ đề ra.

Tại Hội nghị Thường trực Huyện ủy Mường Nhé đã chỉ ra một số tồn tại, hạn chế trong quá trình triển khai Đề án 06, đồng thời yêu cầu các xã, cơ quan, đơn vị cần nêu cao tinh thần trách nhiệm, chủ động phối hợp tháo gỡ khó khăn, điểm nghẽn để cải thiện kết quả thực hiện Đề án 06 trên địa bàn.

 

 

CTV Thanh Tùng/DIENBIENTV.VN

 

.