Giao lưu gặp gỡ thế hệ trẻ, giáo dục truyền thống QĐND Việt Nam

Thứ Tư, 27/09/2023, 12:32 [GMT+7]

Điện Biên TV - Thi đua lập thành tích chào mừng kỷ niệm 79 năm Ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam (22/12/1944  - 22/12/2023) sáng 26/9, Đoàn Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh phối hợp với Hội Cựu chiến binh Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tổ chức chương trình giao lưu, gặp gỡ thế hệ trẻ Trường Cao đẳng Nghề Điện Biên nhằm ôn lại  truyền thống vẻ vang của Quân đội Nhân dân Việt Nam và tuyên truyền về biển đảo Việt Nam.

1
CCB trao đổi với học sinh, sinh viên Trường Cao đẳng Nghề Điện BIên.

Với  chủ đề “Xây dựng thế hệ trẻ giàu lòng yêu nước, có lý tưởng cách mạng, có lối sống đẹp, có bản lĩnh văn hóa con người Việt Nam”, chương trình giao lưu, gặp gỡ thế hệ trẻ, ôn lại truyền thống vẻ vang của Quân đội Nhân dân Việt Nam và tuyên truyền về biển, đảo đã thu hút hơn 400 học sinh, sinh viên Trường Cao đẳng Nghề tham gia.

Chị Trần Thị Kim Thoa, Bí thư Đoàn Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh, nói: “Nhằm tăng cường sự phối hợp của tổ chức đoàn với cựu chiến binh trong công tác giáo dục thế hệ trẻ trong giai đoạn hiện nay thì Đoàn khối và Hội Cựu chiến binh khối đã ký kết chương trình kế hoạch số 04 ngày 1/2/2023 về “Xây dựng thế hệ trẻ giàu lòng yêu nước, có lý tưởng cách mạng” giai đoạn 2023 – 2027. Hàng năm, Đoàn khối và Hội Hội Cựu chiến binh khối thường xuyên tổ chức các phong trào, chương trình giao lưu với thế hệ trẻ, giáo dục truyền thống về biển, đảo, quan hệ hữu nghị Việt – Lào cho đoàn viên, thanh niên trong toàn khối.”

Tại buổi giao lưu, học sinh, sinh viên đã cùng các cựu chiến binh ôn lại truyền thống lịch sử vẻ vang, sự ra đời của Quân đội Nhân dân Việt Nam; cuộc kháng chiến chống Pháp và hòa bình ở miền Bắc xã hội chủ nghĩa; cuộc kháng chiến chống Mỹ, thống nhất đất nước; xây dựng Quân đội Nhân dân Việt Nam trong tình hình mới.  Đồng thời, sinh viên được cung cấp những kiến thức cơ bản về tình hình biển, đảo hiện nay với nội dung tuyên truyền đa dạng, xoay quanh các vấn đề như: Vị trí, vai trò, tiềm năng, thế mạnh của biển, đảo đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; chủ trương của Đảng và Nhà nước trong giải quyết các vấn đề trên biển Đông; thông tin một số tình hình trên biển trong thời gian vừa qua…

1
Tại buổi giao lưu  sinh viên được cung cấp những kiến thức cơ bản về tình hình biển, đảo.

Đại tá Lương Đình Ngọc, Chủ tịch Hội CCB Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh, cho biết: “Nội dung tuyên truyền nhằm giúp cho học sinh, sinh viên của Trường Cao đẳng Nghề Điện Biên thấy được truyền thống của Quân đội Nhân dân Việt Nam, sự anh dũng hy sinh cảu thế hệ đi trước để giành được độc lập. Để trên cơ sở đó học sinh, sinh viên xác định được thái độ, động cơ học tập và khi đã nhận thức được vấn đề này thì thái độ học tập sẽ tốt hơn. Từ đó, mang kiến thức của mình để về phục vụ xây dựng gia đình, bản thân, xây dựng quê hương đất nước.

Thông qua chương trình, đã giúp học sinh, sinh viên hiểu thêm về truyền thống cách mạng, lòng tự hào dân tộc; từ đó, từng bước nâng cao ý thức trách nhiệm trong việc bảo vệ chủ quyền lãnh thổ Việt Nam trên đất liền và biển, đảo.

“Em thấy chương trình rất là ý nghĩa. Thông qua chương trình em được tìm hiểu về Quân đội Nhân dân Việt Nam, về biển, đảo. Em thấy đây là hoạt động rất là bổ ích. Em mong muốn sẽ có nhiều chương trình như thế này được tổ chức để chúng em được tìm hiểu thêm nhiều kiến thức hơn nữa”. - Em Lò Văn Cương, K15, Trường Cao đẳng Nghề tỉnh Điện Biên, chia sẻ.

Đây là hoạt động ý nghĩa, tăng cường phối hợp giữa tổ chức đoàn thanh niên và hội cựu chiến binh về công tác giáo dục thế hệ trẻ trong giai đoạn cách mạng hiện nay. Qua đó, phát huy bản lĩnh, kinh nghiệm, tinh thần gương mẫu của lực lượng cựu chiến binh trong giáo dục chính trị, tư tưởng, giáo dục truyền thống cách mạng, truyền thống yêu nước, lòng tự hào, tự tôn dân tộc cho thế hệ trẻ.

 

 

Thu Nga - Duy Hải/DIENBIENTV.VN

 

 

.