71 hộ nghèo thị xã Mường Lay được hỗ trợ làm nhà đại đoàn kết

Chủ Nhật, 23/07/2023, 16:36 [GMT+7]

Điện Biên TV - Tại thị xã Mường Lay, gia đình ông Giàng Dũng Hầu và gia đình anh Hờ A Sinh ở bản vùng cao Hô Huổi Luông, xã Lay Nưa là 2/71 hộ nghèo của thị xã Mường Lay, được Ban chỉ đạo làm nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo thị xã chọn tổ chức Lễ khởi công làm nhà đại đoàn kết. Dự Lễ khởi công diễn ra sáng 23/7 có đồng chí Chu Xuân Trường, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy.

1
Lãnh đạo Ban Nội chính Tỉnh ủy và thị xã Mường Lay trao biển tượng trưng hỗ trợ nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo.

Gia đình ông Giàng Dũng Hầu và gia đình anh Hờ A Sinh là hai hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, nhiều năm nay hai gia đình phải sống trong ngôi nhà xuống cấp nhưng không có khả năng tu sửa, xây mới, do đó đã ảnh hưởng rất lớn đến cuộc sống sinh hoạt.

Qua rà soát và cảm thông với hoàn cảnh của các gia đình, từ 50 triệu đồng nguồn ủng hộ của Chương trình xây dựng nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo, hộ cận nghèo trên địa bàn tỉnh Điện Biên, Ban chỉ đạo Chương trình xây dựng nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo các cấp ở thị xã Mường Lay cũng kêu gọi cộng đồng chung tay ủng hộ giúp các hộ nghèo xây dựng nhà mới kiên cố, khang trang hơn.

Ngôi nhà đại đoàn kết của gia đình ông Giàng Dũng Hầu và anh Hờ A Sinh dự kiến sẽ hoàn thành đưa vào sử dụng trước tháng 12/2023 đảm bảo kết cấu 3 cứng và diện tích sử dụng tối thiểu 36m2./.

 

 

CTV Thu Hường/DIENBIENTV.VN

 

.