Vụ 8 sinh viên bị ngộ độc rượu: Đã xác định được tạp hóa bán rượu

Thứ Hai, 08/08/2022, 07:41 [GMT+7]

Công an TP Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh đã xác định được địa chỉ tạp hóa bán rượu mà 8 sinh viên uống bị ngộ độc, trong đó có 2 người tử vong.

1

Cửa hàng tạp hóa được xác định nằm trên địa bàn phường Phước Long B, thành phố Thủ Đức. Đội điều tra tổng hợp, Đội kỹ thuật hình sự Công an TP Thủ Đức và các đơn vị liên quan đã đến cửa hàng tạp hóa này để tiến hành khám xét, lấy mẫu để truy nguồn gốc.

Về tình hình các nạn nhân, trong số 4 trường hợp ngộ độc Methanol được đưa vào cấp cứu tại Bệnh viện Nhân dân Gia Định, 2 bệnh nhân sức khỏe ổn định, 1 trường hợp đang điều trị tích cực đã tỉnh táo. 1 trường hợp nhập viện trong tình trạng nặng, tuy nồng độ Methanol đã giảm xuống nhưng bị tổn thương đến não, nguy hiểm đến tính mạng, tiếp tục được điều trị tích cực .

Trước đó, vào chiều 5/8, Bệnh viện Nhân dân Gia Định tiếp nhận 4 trường hợp chuyển tuyến với chẩn đoán ngộ độc Methanol. Trong đó 1 trường hợp phải thở máy và 1 trường hợp phải lọc máu điều trị tại khoa Hồi sức – Tích cực chống độc. Riêng 2 trường hợp còn lại đang được theo dõi, điều trị tại Khoa Nội tiết – thận.

4 trường hợp đều 20 tuổi ngụ tại TP Hồ Chí Minh được chuyển tuyến nhập khoa Cấp cứu Bệnh viện Nhân dân Gia Định với chẩn đoán chung là ngộ độc Methanol ngày thứ 2.

Ngày 4/8, nhóm sinh viên gồm 8 người đi uống rượu tại một quán nhậu trên địa bàn phường Phước Long B (TP Thủ Đức). Sau đó, một sinh viên tử vong tại phòng trọ, những người còn lại xuất hiện triệu chứng chóng mặt, nôn ói, đau bụng, ngất xỉu. Các sinh viên này được đưa vào Bệnh viện cấp cứu. Tuy nhiên một nạn nhân khác đã tử vong sau 30 phút nhập viện tại Bệnh viện Lê Văn Việt (TP.Thủ Đức).

Các bác sĩ cảnh báo, ngộ độc methanol trong rượu có thể khiến bệnh nhân bị mù mắt vĩnh viễn, tổn thương não, suy thận cấp, diễn tiến tim mạch, thậm chí tử vong. Trong 12 giờ đầu, bệnh nhân chỉ ói mửa, nhức đầu, dễ nhầm với say rượu. Để tránh tình trạng ngộ độc methanol, các bác sĩ khuyến cáo không nên uống rượu bia không rõ nguồn gốc.

Link: https://vtv.vn/xa-hoi/vu-8-sinh-vien-bi-ngo-doc-ruou-da-xac-dinh-duoc-tap-hoa-ban-ruou-20220808054258638.htm

 

 

Theo VTV

 

.