Lợi bất cập hại

Chủ Nhật, 07/08/2022, 09:05 [GMT+7]

Điện Biên TV - Gần 1 tháng đưa vào sử dụng, hệ thống rào chắn đảm bảo an toàn giao thông khu vực quảng trường thành phố Điện Biên Phủ đã bộc lộ nhiều bất cập do hạn chế tầm nhìn của người tham gia giao thông. Điều này, vô tình đã dẫn đến tình trạng “lợi bất cập hại”.

Xây dựng hệ thống rào chắn dải phân cách quá cao khiến người tham gia giao thông bị hạn chế tầm nhìn và khó quan sát khi sang đường… Đây đang là thực tế diễn ra gần 1 tháng nay tại khu vực quảng trường thành phố Điện Biên Phủ đối diện với khu vực cổng trường Tiểu học Him Lam và THCS Trần Can.

Theo chị Lê Thị Hoàn, một người dân cư trú tại phường Him Lam, thành phố Điện Biên Phủ: “Tôi thường xuyên di chuyển qua đoạn đường này, việc lắp đặt rào chắn quá cao như hiện nay khiến những người tham gia giao thông như chúng tôi bị hạn chế tầm nhìn, rất khó quan sát các phương tiện khác.”

1
Rào chắn được lắp đặt nhằm ngăn tình trạng người dân và học sinh đi qua dải phân cách để sang đường gây mất an toàn giao thông...

Đồng tình việc xây dựng rào chắn ở dải phân cách khu vực cổng trường học là cần thiết, hạn chế tình trạng phụ huynh, học sinh đi bộ qua dải phân cách khi đưa đón con đi học gây mất an toàn giao thông. Thế nhưng, theo chia sẻ của các hộ dân sinh sống gần khu vực: Lợi chưa thấy đâu - bất cập đã hiện hữu! Bởi, chưa đầy tháng nay khi hàng rào chắn được xây dựng đã xảy ra 2 vụ va chạm do bị khuất tầm nhìn.

Anh Trần Đức Phú, phố 11, phường Him Lam, thành phố Điện Biên Phủ, cho biết: “Hàng rào mới lắp đặt chưa được tháng đã xảy ra 2 vụ va quệt giao thông. Những người tham gia giao thông qua đoạn có dải phân cách này để sang đường rất khuất tầm nhìn”.

1
... Tuy nhiên, do chiều cao của rào chắn còn bất cập, khiến việc quan sát của người tham gia giao thông trở nên khó khăn, nhất là với phương tiện đi ngược chiều và muốn quay đầu tại đoạn đường này.

Không chỉ hạn chế về tầm nhìn cho người tham gia giao thông mà việc dựng rào chắn quá cao khu vực quảng trường thành phố cũng gây mất mỹ quan đô thị. Lợi ích của việc xây dựng hệ thống rào chắn là điều không thể phủ nhận, nếu được thiết kế đảm bảo tiêu chuẩn về chiều cao, khoảng cách, độ an toàn cho người tham gia giao thông theo đúng công năng và mỹ quan đô thị.

“Làm rào chắn là rất tốt, sẽ không còn tình trạng người dân và học sinh đi qua dải phân cách để sang đường rất nguy hiểm. Tuy nhiên, theo tôi nếu rào chắn được làm thấp hơn để đỡ khuất tầm nhìn của người và xe qua lại ngược chiều sẽ tốt hơn. Làm thế này rất chướng cho người tham gia giao thông 2 bên.” - anh Đặng Xuân Sâm, phố 9, phường Him Lam, thành phố Điện Biên Phủ nói.

 

 

Hoàng Út - Ngọc Hải/DIENBIENTV.VN
 

.