Cần sớm xử phạt lỗi không chấp hành chỉ dẫn vạch kẻ đường

Thứ Sáu, 05/08/2022, 16:23 [GMT+7]

Điện Biên TV - Qua những phóng sự phản ánh về thực trạng người tham gia giao thông trên địa bàn thành phố Điện Biên Phủ thời gian gần đây chưa chấp hành chỉ dẫn của vạch kẻ đường, dẫn đến nguy cơ xung đột giao thông, lực lượng chức năng của thành phố đã tích cực vào cuộc, đẩy mạnh tuyên truyền nhắc nhở người tham gia giao thông tuân thủ chỉ dẫn vạch kẻ đường. Tuy nhiên, tình trạng người tham gia giao thông không chấp hành theo chỉ dẫn vạch kẻ đường còn phổ biến.

Mặc dù Đội Cảnh sát giao thông trật tự Công an thành phố Điện Biên Phủ đã tăng cường lực lượng tại các nút giao thông tuyên truyền, hướng dẫn người tham gia giao thông chấp hành các quy định của Luật Giao thông đường bộ, trong đó có tín hiệu đèn và vạch kẻ đường chỉ dẫn, song nhận thức của một bộ phận người tham gia giao thông vẫn còn hạn chế.

Tại nhiều nút giao thông trên đường Võ Nguyên Giáp, thành phố Điện Biên Phủ vẫn còn nhiều người tham gia giao thông chưa chấp hành chỉ dẫn của vạch kẻ đường, dừng đỗ không đúng làn đường, đi sai làn trước khi rẽ, chuyển hướng, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông.

1
Xe máy dừng tại làn cho phương tiện đi thẳng và rẽ trái nhưng lại tạt đầu xe ô tô đang đi đúng phần đường, làn đường để rẽ phải.

Thượng tá Lò Văn Hà, Phó Trưởng Công an thành phố Điện Biên Phủ, cho biết: “Hiện nay, trên địa bàn thành phố Điện Biên Phủ, về cơ bản hệ thống báo hiệu đường bộ trong đó gồm có đèn tín hiệu, đặc biệt là vạch sơn chỉ hướng, vạch sơn để phân luồng, phân làn chưa được hoàn thiện động bộ. Thời gian tới, khi mà hệ thống cơ sở hạ tầng, hệ thống báo hiệu đường bộ hoàn thiện thì chúng tôi sẽ chỉ đạo lực lượng cảnh sát giao thông tiến hành xử lý xử phạt theo quy định của pháp luật.”

Theo ghi nhận của chúng tôi, một bộ phận người dân rất ủng hộ việc xử phạt không chấp hành vạch chỉ dẫn đường để lập lại trật tự an toàn giao thông.

“Tôi mong sao cơ quan chức năng xử phạt mạnh tay đối với những trường hợp tạt đầu xe, đi không đúng phần đường, làn đường và vạch chỉ dẫn. Có như vậy mới lập lại được tình hình trật tự an toàn giao thông.” - một người dân trên địa bàn thành phố Điện Biên Phủ bày tỏ.

1
Một trường hợp người điều khiển phương tiện khác di chuyển không đúng chỉ dẫn của phần đường, làn đường.

Khi đăng tải những phóng sự phản ánh về tình trạng trên trên fanpage và kênh Youtube Đài Truyền hình Điện Biên, được nhiều người chia sẻ trên mạng xã hội. Nhiều người bày tỏ quan điểm cần sớm xử phạt lỗi không chấp hành vạch kẻ đường để hạn chế tình trạng lưu thông, dừng khi có tín hiệu đèn đỏ không đúng phần đường, đi không đúng vạch chỉ dẫn và chuyển hướng đột ngột gây mất an toàn giao thông.

Trước thực trạng trên, ngoài việc tiếp tục tuyên truyền, lực lượng chức năng cần xử phạt người tham gia giao thông vi phạm các lỗi dừng, đỗ không đúng làn đường và rẽ chuyển hướng không đúng chỉ dẫn vạch kẻ đường theo quy định của Luật Giao thông đường bộ, để đảm bảo an toàn giao thông, tránh những vụ tai nạn đáng tiếc xảy ra./.

 

 

Hoàng Giang - Minh Hòa/DIENBIENTV.VN

 

.