Đa dạng sản phẩm tham gia Cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng lần thứ VI

Thứ Năm, 04/08/2022, 22:14 [GMT+7]

Điện Biên TV - Các sản phẩm tham dự Cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng lần thứ VI, năm 2022, được Ban Tổ chức Cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng tỉnh Điện Biên đánh giá có sự đầu tư khá công phu và rất đa dạng, nhiều sản phẩm chất lượng tốt, hiệu quả thiết thực có thể áp dụng vào trong cuộc sống thường nhật của người dân.

Năm nay, Ban tổ chức Cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng tỉnh Điện Biên đã tiếp nhận 79 sản phẩm ở 5 lĩnh vực từ các huyện, thị xã, thành phố đăng ký tham gia cấp tỉnh gồm: Giải pháp kỹ thuật nhằm ứng phó biến đổi khí hậu, bảo vệ môi trường; Sản phẩm thân thiện với môi trường; Các dụng cụ sinh hoạt gia đình và đồ chơi trẻ em; Đồ dùng học tập; Phần mềm tin học. Đây là những sản phẩm tiêu biểu, thành quả nghiên cứu, sáng tạo của các thanh thiếu niên, nhi đồng trên toàn tỉnh được hiện thực hóa từ quá trình học tập và trong cuộc sống.

X
Ban tổ chức Cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng tỉnh Điện Biên đã tiếp nhận 79 sản phẩm ở 5 lĩnh vực.

Ông Phạm Tiến Long, Ban Giám khảo Cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng tỉnh Điện Biên cho biết: “Chúng tôi đánh giá chất lượng các sản phẩm đã qua cuộc thi cấp huyện và cấp thành phố nên chất lượng khá tốt; trong đó có một số sản phẩm khá tiêu biểu như mô hình chuyển hóa năng lượng, mô hình rất công phu.”

Cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng tỉnh được tổ chức định kỳ hàng năm nhằm khơi dậy tiềm năng và phát huy tư duy sáng tạo của thanh thiếu niên, nhi đồng; hướng các hoạt động của tuổi trẻ vào các công việc hữu ích cho xã hội. Đồng thời, giúp các em trau dồi kiến thức, rèn luyện kỹ năng sáng tạo, xây dựng “Ước mơ thành nhà sáng chế trong tương lai”.

Qua 5 lần tổ chức, cuộc thi đã và đang phát huy tốt những kết quả đạt được và trở thành hoạt động bổ ích cho các thanh thiếu niên, nhi đồng, mở ra hình thức dạy học mới, hoạt động học tập trong nhà trường gắn với thực tế, gắn với nghiên cứu và sáng tạo, giúp các em làm quen với phương pháp tư duy, cách làm việc của các nhà khoa học. Ngoài ra, cuộc thi sẽ tuyển chọn những sản phẩm xuất sắc để tham gia Cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng toàn quốc.

 

 

Nhật Oanh - Bùi Tiến/DIENBIENTV.VN

 

.