Nổ lớn tại nhà máy MIWON ở Phú Thọ khiến 5 người thương vong

Thứ Ba, 19/07/2022, 07:07 [GMT+7]

Sự cố xảy ra khoảng 17h30 phút ngày 18/7 tại Công ty TNHH MIWON Việt Nam (phường Thọ Sơn, TP Việt Trì, tỉnh Phú Thọ) khiến 4 người thiệt mạng và 1 nạn nhân bị thương.

Người thân của các nạn nhân đứng trước cổng Công ty TNHH MIWON Việt Nam chờ thông tin. Ảnh: Trung Kiên-TTXVN
Người thân của các nạn nhân đứng trước cổng Công ty TNHH MIWON Việt Nam chờ thông tin. Ảnh: Trung Kiên-TTXVN

Thông tin ban đầu, Công ty TNHH MIWON Việt Nam thuê một đơn vị môi trường độc lập ở Hà Nội đến vệ sinh hố gas vi sinh của Công ty TNHH MIWON Việt Nam. Trong quá trình vệ sinh, 2 công nhân của công ty môi trường này bị ngạt khí và đã hô hoán cứu trợ.

Nghe thấy tiếng hô hoán dưới hố gas, 3 lao động thuộc bộ phận lò hơi của Công ty TNHH MIWON Việt Nam đang làm việc gần đó đã đến và nhảy xuống ứng cứu. Tuy nhiên, cả 5 người đều bị ngạt khí, ngất đi.

S
Bệnh viện đa khoa Phú Thọ khẩn trương cấp cứu các nạn nhân trong vụ ngạt khí. Ảnh: Trung Kiên-TTXVN

Ngay sau đó, Công ty TNHH MIWON Việt Nam điện báo cho lực lượng chức năng để ứng cứu. Tuy nhiên, 3 người được xác định tử vong trước khi đưa vào bệnh viện, 1 người tử vong tại bệnh viện. Một người đang được cấp cứu, hiện đã qua cơn nguy kịch.

Được biết, công ty TNHH MIWON Việt Nam chuyên sản xuất, chế biến và kinh doanh gia vị với nhiều mặt hàng như bột ngọt, hạt nêm, mì chính, nước chấm, nước sốt, nước tương...

Đại diện lãnh đạo UBND tỉnh Phú Thọ cho biết, ngay sau khi xảy ra sự việc, Chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ đã chỉ đạo các cơ quan liên quan tập trung giải quyết sự cố xảy ra tại Công ty TNHH MIWON Việt Nam.

Hiện lực lượng chức năng tỉnh Phú Thọ đang phong tỏa, bảo vệ hiện trường và điều tra, làm rõ vụ việc.

Sau đây là một số hình ảnh tại hiện trường do PV báo SK&ĐS ghi lại:

Link: https://vtv.vn/xa-hoi/no-lon-tai-nha-may-miwon-o-phu-tho-khien-5-nguoi-thuong-vong-20220719014444114.htm

 

 

Theo VTV

 

.