Điện Biên: Cấp ủy các cấp tiến hành kiểm tra 188 tổ chức đảng và 448 đảng viên

Thứ Hai, 09/05/2022, 13:49 [GMT+7]

Điện Biên TV - Nhằm nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức Đảng, đảng viên, góp phần củng cố lòng tin của nhân dân đối với sự lãnh đạo của Đảng, thời gian qua, Tỉnh ủy, ủy ban kiểm tra các cấp đã tập trung đổi mới, nâng cao chất lượng công tác kiểm tra, giám sát theo hướng toàn diện, chất lượng, hiệu quả.

1
Đoàn công tác Tỉnh ủy, UBND tỉnh kiểm tra tiến độ thực hiện các dự án trọng điềm trên địa bàn thành phố Điện Biên Phủ.

Cụ thể, cấp ủy và ủy ban kiểm tra các cấp đã tập trung kiểm tra, giám sát theo đúng quy định của Điều lệ Đảng. Chủ động xây dựng, phương hướng, nhiệm vụ, chương trình, kế hoạch kiểm tra, giám sát nhiệm kỳ, hàng năm có trọng tâm, trọng điểm, phù hợp với điều kiện thực tiễn của địa phương, đơn vị. Hiện nay, toàn tỉnh có 14 đảng bộ trực thuộc, 6 đảng đoàn, 3 ban cán sự đảng, 614 tổ chức cơ sở đảng, với trên 43.000 đảng viên. Năm 2021 và 4 tháng đầu năm 2022, cấp ủy các cấp đã tiến hành kiểm tra 188 tổ chức đảng và 448 đảng viên, trong đó có 77 đảng viên và cấp ủy viên các cấp....

Thông qua công tác kiểm tra, giám sát của Đảng đã góp phần khắc phục kịp thời những hạn chế, yếu kém; từng bước kiềm chế, ngăn chặn, đẩy lùi tình trạng suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong một bộ phận cán bộ, đảng viên; đồng thời, nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của Đảng, tăng cường sự đoàn kết thống nhất trong Đảng.

 

 

Đức Trung/DIENBIENTV.VN

.