Ấn tượng du lịch Điện Biên

Thứ Tư, 04/05/2022, 13:36 [GMT+7]

Điện Biên TV - Với sự đầu tư đồng bộ về cơ sở hạ tầng, nâng cao chất lượng phục vụ, đẩy mạnh công tác quảng bá giới thiệu hình ảnh Điện Biên trong lòng du khách, mà du lịch Điện Biên đã đạt được những con số ấn tượng trong 4 ngày nghỉ lễ dịp 30/4 và 1/5.

Hơn 60 nghìn lượt du khách đến với Điện Biên chỉ trong 4 ngày nghỉ lễ 30/4 và 1/5, gần 2.000 phòng nghỉ của 120 cơ sở lưu trú du lịch đã đạt 100% công suất sử dụng. Đây là những con số ấn tượng đối với ngành du lịch Điện Biên sau 2 năm trầm lắng bởi đại dịch COVID-19.

Chỉ tính riêng tại Bảo tàng Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ, trong ngày 1/5 vừa qua đã đón trên 15.300 du khách đến tham quan, cao hơn gấp 3 lần so với dịp Kỷ niệm 60 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.

Một tín hiệu đáng mừng đối với du lịch Điện Biên sau 2 năm chịu tác động lớn bởi đại dịch COVID-19, là đánh dấu sự trở lại của du khách quốc tế. Điều này đã khẳng định Điện Biên là điểm đến hấp dẫn, an toàn không chỉ với khách nội địa mà cả với bạn bè quốc tế.

1
Khách du lịch đến tham quan tại Bảo tàng Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ tăng cao dịp nghỉ lễ 30/4-1/5. (Ảnh: Bảo tàng Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ)

Trong 2 năm 2020 và 2021, tỉnh Điện Biên đã đầu tư đồng bộ hạ tầng giao thông với việc mở tuyến bay thành phố Hồ Chí Minh - Điện Biên, đầu tư nâng cấp mở rộng Cảng hàng không giúp rút ngắn khoảng cách địa lý và kết nối Điện Biên với nhiều vùng kinh tế trọng điểm trong cả nước.

Cùng với đó, tỉnh đã được đầu tư xây dựng bức tranh Panorama tại Bảo tàng Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ và xây dựng Đền thờ các anh hùng liệt sĩ,… đây là những điểm nhấn tạo sức đột phá thu hút lượng lớn du khách khi đến với Điện Biên.

Sự khởi sắc của du lịch Điện Biên với những tín hiệu mừng về lượng khách tham quan trong dịp nghỉ lễ 30/4- 1/5 đã đánh dấu cho bước tiến mới đưa ngành công nghiệp “không khói” tăng trưởng trong thời gian tới.

Qua đó, tạo cơ sở để tỉnh Điện Biên đạt mục tiêu đón trên 1,3 triệu khách du lịch trong năm 2025, trong đó có trên 300 nghìn lượt khách quốc tế./.

 

 

Hoàng Út - Đức Bình/DIENBIENTV.VN
 

.