Cảm nhận của du khách khi đến du lịch Điện Biên

Thứ Hai, 02/05/2022, 15:35 [GMT+7]

Điện Biên TV - Dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay, mỗi ngày có đến hàng nghìn du khách trong và ngoài tỉnh đến với thành phố Điện Biên Phủ tham quan, du lịch. Mỗi du khách khi đến với Biện Biên đều có những cảm nhận về sự đổi thay của Điện Biên nói chung, sức hút của du lịch lịch sử Điện Biên nói riêng.

Bức tranh Panorama được xây dựng tại Bảo tàng Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ là một trong những tác phẩm nghệ thuật lớn nhất thế giới vẽ về đề tài chiến tranh, tái hiện toàn bộ chiến dịch Điện Biên Phủ. Đối với mỗi du khách trong và ngoài tỉnh khi đến với Điện Biên đều không thể bỏ qua điểm di tích này. Hùng tráng, kỳ vĩ và đầy tự hào là cảm nhận chung của những người khi đặt chân đến đây, được chiêm ngưỡng bức tranh Panorama này.

1
Khách du lịch chiêm ngưỡng bức tranh Panorama được xây dựng tại Bảo tàng Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ.

Ông Nguyễn Mạnh Hùng, du khách tỉnh Phú Thọ cho biết: “Tôi là du khách ở Phú Thọ lần đầu tiên lên đến đây được nhìn toàn tận cảnh chiến thắng Điện Biên Phủ thông qua bức trang Panaroma tôi thấy rất vĩ đại, hùng vỹ và rất biết ơn các anh hùng liệt sỹ, ông cha thế hệ đi trước đã để lại cho con cháu hòa bình.” 

Em Cao Thị Hạnh, du khách tỉnh Phú Thọ chia sẻ: “Là một học sinh, từ trước đến nay cháu chỉ được nghe qua sách vở thôi, chưa bao giờ được chứng kiến tận cảnh như thế này. Lần đầu tiên cháu được đến đây thì thấy rất xúc động, cảm thấy rất tự hào và cảm ơn tất cả những người đã ngã xuống vì mảnh đất này và những người đã xây dựng lên bảo tàng này. Thấy mình thật may mắn khi sinh ra vào thời đại hòa bình.”

Một trong những điểm nhấn mới nữa của du lịch lịch sử Điện Biên đó là Đền thờ liệt sĩ tại Chiến trường Điện Biên Phủ được xây dựng trên di tích lịch sử Đồi F. Đây là công trình mang ý nghĩa chính trị, xã hội và nhân văn sâu sắc, thể hiện tình cảm, lòng biết ơn của Đảng, Nhà nước và nhân dân cả nước đối với các anh hùng liệt sĩ hy sinh tại chiến trường Điện Biên Phủ.

“Lần đầu tiên tôi đặt chân đến Đền thờ liệt sĩ tại Chiến trường Điện Biên Phủ tôi cảm thấy rất thiêng liêng, sâu sắc. Điểm nhấn của di tích này là 56 ngọn nến, tượng trưng cho 56 ngày đêm chiến đấu của các anh hùng liệt sỹ và bản thân chúng tôi là người con của mạnh đất Điện Biên Phủ anh hùng, luôn cố gắng, phấn đấu phát huy truyền thống anh hùng của cha ông để lại.” - chị Nguyễn Thị Duyên, tổ dân phố 1, Phường Thanh Trường. TP. Điện Biên Phủ nói.
 
Hiện nay, thành phố Điện Biên Phủ đã và đang trở thành điểm du lịch lịch sử hấp dẫn du khách trong và ngoài nước đến tham quan và du lịch. Với họ khi được tận mắt chứng kiến những điểm di tích lịch sử, những kỷ vật chiến tranh... trong họ đều trào dâng một cảm xúc, niềm tự hào về sự đấu tranh, hy sinh anh dũng của quân và dân ta trong chiến dịch Điện Biên Phủ...

Ông Nguyễn Văn Sơn, du khách tỉnh Sơn La cho biết: “Tôi rất xúc động vì đây là lần thứ 2 tôi được lên Điện Biên. Đến đây, tôi được đi thăm các điểm di tich như Đồi A1, Đồi E và Đền thờ liệt sỹ. Tôi thấy rất tự hào và thấy Điện Biên có nhiều đổi mới.”

Đến với Điện Biên hôm nay, mỗi du khách đều cảm nhận rõ sự đổi thay. Đặc biệt, qua tham quan, tìm hiểu tại các điểm di tích lịch sử đã giúp họ hiểu rõ hơn, cảm nhận sâu sắc hơn về cuộc chiến đấu 56 ngày đêm, đầy hy sinh gian khổ của quân và dân ta, làm nên Chiến thắng lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu. Và du lịch về nguồn tìm hiểu lịch sử hiện nay đã và đang trở thành nét đẹp văn hoá của mỗi người dân cả nước nói chung, tỉnh Điện Biên nói riêng.

 

 

Minh Thư - Đức Bình/DIENBIENTV.VN

.