Những tấm áo yêu thương

Thứ Hai, 18/04/2022, 14:54 [GMT+7]

Điện Biên TV - Mắc nhiều bệnh mãn tính, con cái đi làm xa, một mình chăm sóc chồng bệnh nặng, nhưng bà Nguyễn Thị Thành, sống tại tổ 9, phường Tân Thanh, thành phố Điện Biên Phủ vẫn lạc quan, yêu đời. Suốt 7 năm qua, bà kêu gọi, ủng hộ quần áo cho trẻ em nghèo và những người có hoàn cảnh khó khăn.

Mặc dù tuổi đã cao cuộc sống còn nhiều khó khăn vất vả, một mình chăm sóc chồng bệnh nặng, kinh tế gia đình cũng không khá giả gì nhưng bà Nguyễn Thị Thành vẫn ngày ngày dong chiếc xe đạp cũ đi khắp các phố, phường xin quần áo cũ cho những người nghèo, đồng bào dân tộc vùng sâu, vùng xa. Việc này đã được bà Thành duy trì suốt 7 năm qua, ban đầu còn có người không đồng tình nhưng càng về sau nhiều người trong khu phố đã hưởng ứng, ủng hộ.

“Có nhiều người bảo tôi già rồi làm cái này có được cái gì đâu, mà cứ làm cho khổ, sức thì yếu rồi ở nhà mà chăm ông. Nhưng tôi sống ở Tủa Chùa nhiều năm, đi các bản vùng cao thấy các cháu nhỏ quần áo không có để mặc nên tôi nghĩ còn làm được gì giúp cho người khác thì mình làm, để các cháu bớt khổ.” - bà Thanh chia sẻ.

1
Bà Thành thường xuyên rong ruổi các xóm phố cùng chiếc xe đạp cũ để xin đồ cũ đi làm từ thiện.

Những tấm áo, quần khi đến tay của bà Thành, dù mới hay cũ cũng được bà giặt sạch sẽ, có những chiếc được bà khâu lại cho chắc chắn. Quần áo giặt xong được bà gấp cẩn thận, phân loại  thành từng túi, cho vào bao nylon đẹp kỹ đến từng chi tiết như ở các cửa hàng được phân loại gửi đến người nghèo. Bởi bà quan niệm, của cho không bằng cách cho. Mỗi món quà bà gửi đến người nghèo là một tấm lòng trân trọng.

Ai đến, bà cũng khoe gia tài lớn nhất là những chiếc tủ trong nhà, những căn phòng được bà cơi nới dùng để chứa quần áo, chăn đệm đủ loại. Từ đây, hàng ngàn đứa trẻ, người dân nghèo có thêm quần áo ấm áp để mặc. Không chỉ đi xin quần áo, bà còn tiết kiệm tiền mua những chiếc túi đẹp để đựng từng bộ quần áo tặng người khó khăn. Số tiền này được bà tiết kiệm được từ tiền bán ve chai, cả tiền từ những người tin tưởng, muốn góp một tay cùng bà làm việc thiện.

1
Những bộ quần áo cũ được bà Thành giặt sạch sẽ, gấp gọn gàng trước khi chuyển tới tay những người khó khăn.

“Chị (bà Thành - PV) cứ đi xe đạp, đi từng tổ dân phố trên địa bàn xin các vật dụng, quần áo cũ về giặt sạch phơi rồi gấp gọn gàng, xong chị liên hệ với Hội Chữ thập đỏ phường, Hội Nông dân phường để chuyển đi các xã hỗ trợ cho các cháu vùng khó khăn.” - ông Nguyễn Văn Kế, Tổ trưởng tổ dân phố 9, phường Tân Thanh, thành phố Điện Biên Phủ nói.

Đến nay, dù tuổi cao, sức yếu, lại thêm nhiễm COVID-19 trong đại dịch, nhưng chưa bao giờ bà Thành có ý định dừng lại công việc từ thiện đầy ý nghĩa này, vì bà biết còn nhiều người đang chờ đón những món quà bé nhỏ nhưng thiết thực của mình.

 

 

Thu Nga - Bùi Tiến/DIENBIENTV.VN
 

.