Điện Biên: Hơn 406 nghìn người đã được tiêm vắc xin phòng Covid-19

Thứ Ba, 26/04/2022, 17:51 [GMT+7]

Điện Biên TV - Sáng 26/4, Bộ Y tế tổ chức Hội nghị trực tuyến với các địa phương trên cả nước quán triệt việc làm sạch dữ liệu tiêm chủng Covid-19 và hướng dẫn triển khai các nhiệm vụ của tổ công tác triển khai Đề án 06. Đồng chí Nguyễn Thanh Long, Bộ trưởng Bộ Y tế chủ trì hội nghị. Dự hội nghị tại điểm cầu Điện Biên có đồng chí Lò Văn Tiến, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

1

Theo báo cáo kết quả kết nối, chia sẻ, xác thực thông tin tiêm chủng Covid-19 với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư: Tính đến ngày 25/4/2022, cả nước đã tiêm hơn 212,6 triệu mũi tiêm phòng Covid-19, tuy nhiên trên hệ thống phần mềm tiêm chủng mới ghi nhận thông tin khoảng 205 triệu mũi tiêm, còn khoảng 7,6 triệu mũi tiêm chưa được nhập lên hệ thống.

Tổng số đối tượng đã gửi sang Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư của Bộ Công an là 82,2 triệu đối tượng với trên 200,8 triệu mũi tiêm, trong số các đối tượng có căn cước công dân/chứng minh thư nhân dân, có trên 18,9 triệu đối tượng với 43,4 triệu mũi tiêm xác minh thông tin sai về số định danh, sai ngày sinh, sai họ tên và thông tin khác. Số đối tượng không có căn cước công dân/chứng minh thư nhân dân hoặc sai định dạng là 8,8 triệu đối tượng, với 20 triệu mũi tiêm.

Tại tỉnh Điện Biên, đến thời điểm hiện tại có trên 406 nghìn người đã được tiêm vắc xin Covid-19, trong đó số trường hợp đã được xác thực các thông tin tiêm chủng đạt 68%. Tổng số thông tin cần làm sạch và xác thực thông tin là 128 nghìn trường hợp, các trường hợp này đã được lập danh sách theo đơn vị xã, phường, thị trấn và chuyển sang lực lượng công an để phối hợp rà soát, phấn đấu hoàn thành việc cập nhật trước ngày 5/5/2022.

1
Đại biểu dự hội nghị tại điểm cầu Điện Biên.

Phát biểu tại hội nghị, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long cho biết, thời gian qua với sự giúp đỡ của Bộ Công an, Bộ Thông tin và Truyền thông, cùng một số đơn vị liên quan, Bộ Y tế đã tích cực triển khai dữ liệu phần mềm tiêm chủng quốc gia. Phần mềm đã phát huy hiệu quả, tuy nhiên trong thực tiễn triển khai cũng nảy sinh nhiều vấn đề và còn một số hạn chế nhất định.

Bộ trưởng Bộ Y tế nêu rõ, việc liên thông dữ liệu, xác thực các thông tin không những chỉ phục vụ cho việc tiêm chủng Covid-19 mà còn có lợi ích, ý nghĩa quan trọng về lâu dài khi triển khai những ứng dụng khác như quản lý sức khỏe toàn dân. Bởi vậy, trong thời gian tới cần đẩy nhanh tiến trình ứng dụng công nghệ thông tin, đẩy nhanh việc chuyển đổi số với ngành y tế như khám chữa bệnh không dùng sổ y bạ giấy mà dùng bệnh án điện tử... Đề nghị các địa phương triển khai nhanh Chiến dịch tiêm chủng vaccine, phải hoàn thành tiêm mũi 3, hoàn thành việc tiêm cho trẻ từ 5 đến dưới12 tuổi trong quý II/2022./.

 

 

Minh Trang - Bùi Tiến/DIENBIENTV.VN
 

.