Đoàn công tác Văn phòng Trung ương Đảng làm việc tại Điện Biên

Thứ Năm, 28/04/2022, 13:35 [GMT+7]

Điện Biên TV - Sáng 28/4, đoàn công tác của Văn phòng Trung ương Đảng do đồng chí Bùi Văn Thạch, Phó Chánh Văn phòng Trung ương Đảng làm trưởng đoàn đã đến viếng Nghĩa trang liệt sĩ A1 và trao nhà nội trú cho thầy và trò trường Tiểu học số 2, xã Nà Tấu, TP. Điện Biên Phủ. Tham gia cùng đoàn có đồng chí Mùa A Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; đồng chí Lò Văn Mừng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh.

1
Đoàn công tác dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ A1.

Viếng Nghĩa trang liệt sĩ A1, trong không khí trang nghiêm, thành kính, sau khi đặt vòng hoa lên Đài tưởng niệm, đoàn đã dành một phút mặc niệm, tưởng nhớ công lao to lớn của các anh hùng liệt sĩ - những người con ưu tú của dân tộc đã không tiếc xương máu, hy sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc. Bày tỏ lòng thành kính, sự tri ân sâu sắc, từng thành viên trong đoàn đã thắp hương lên Đài tưởng niệm và trên từng phần mộ các anh hùng, liệt sĩ.

1
Dịp này, đoàn công tác Văn phòng Trung ương Đảng đã trao nhà nội trú cho thầy và trò trường Tiểu học số 2 xã Nà Tấu, TP. Điện Biên Phủ...

Tiếp đó, đoàn đã đến trao nhà nội trú cho thầy và trò trường Tiểu học số 2 xã Nà Tấu, TP. Điện Biên Phủ. Công trình có quy mô 3 phòng ngủ với tổng mức đầu tư 500 triệu đồng.

Trước đó, chiều ngày 27/4, đoàn công tác của Văn phòng Trung ương Đảng đã có buổi khảo sát địa điểm xây dựng điểm trường Mầm non và Tiểu học tại bản Thẩm Táng, xã Pú Xi, huyện Tuần Giáo.

1
... khảo sát địa điểm xây dựng điểm trường Mầm non và Tiểu học tại bản Thẩm Táng, xã Pú Xi, huyện Tuần Giáo.

Điểm trường Mầm non và Tiểu học Thẩm Táng hiện có hơn 140 học sinh, với 6 phòng học lắp ghép, gồm 2 phòng học mầm non và 4 phòng tiểu học. Công trình nằm gần đường dân sinh chưa có tường bao xung quanh, sân chơi được bê tông hóa nhưng đã xuống cấp, nhà bếp và nhà vệ sinh tạm không đảm bảo diện tích sử dụng...

Sau khảo sát, đoàn công tác của Văn phòng Trung ương Đảng thống nhất thiết kế xây dựng nhà lớp học mầm non 3 phòng, nhà lớp học tiểu học 2 phòng, nhà công vụ 3 phòng, nhà bếp, nhà vệ sinh và các hạng mục phụ trợ... với tổng mức đầu tư dự kiến là 5,5 tỷ đồng; phấn đấu để hoàn thành, đưa vào sử dụng từ đầu năm học 2022 - 2023.

 

 

Phương Dung - Ngọc Hải/DIENBIENTV.VN
 

.