Điện Biên tiết kiệm trên 6.530 kWh điện trong Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2022

Chủ Nhật, 27/03/2022, 10:28 [GMT+7]

Điện Biên TV - Với chủ đề “Kiến tạo tương lai - Bây giờ hoặc không bao giờ” của Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2022, tại Điện Biên mọi người dân, cơ sở sản xuất kinh doanh, nhà hàng, khách sạn đều tích cực hưởng ứng, các thiết bị chiếu sáng không cần thiết như: điện đường, biển quảng cáo, đèn trang trí hay thiết bị điện chiếu sáng… từ 20h30 đến 21h30 tối ngày 26.3.

1
Giờ Trái đất bắt đầu từ 20h30 - 21h30. Hưởng ứng chiến dịch, hệ thống đèn đường, thiết bị chiếu sáng không cần thiết bắt đầu được tắt.

Để Chiến dịch Giờ Trái đất diễn ra thành công, Công ty Điện lực Điện Biên đã ra quân tuyên truyền nâng cao nhận thức cộng đồng về tiết kiệm điện đến từng gia đình, cơ quan, tổ chức. Đồng thời, kêu gọi người dân tham gia vào sự kiện tắt đèn trong 1 giờ, từ 20h30 đến 21h30 ngày 26/3.

1
Bảng hiệu, thiết bị chiếu sáng không cần thiết đã được tắt tại một tuyến phố trên địa bàn TP. Điện Biên Phủ.

Nhận thức tầm quan trọng và ý nghĩa của Chiến dịch Giờ Trái đất là tiết kiệm năng lượng để bảo vệ môi trường, hầu hết các hộ gia đình, cơ sở sản xuất kinh doanh, nhà hàng, quán karaoke trên địa bàn thành phố Điện Biên Phủ đã tích cực hưởng ứng việc tắt các thiết bị điện không cần thiết. Đây cũng là hành động thiết thực thể hiện trách nhiệm của mỗi người đối với việc bảo vệ môi trường, thích ứng với biến đổi khí hậu.

1
Trong 1h hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất, tỉnh Điện Biên tiết kiệm trên 6.530 kWh điện.

Theo thống kế của Công ty Điện lực tỉnh Điện Biên, trong 1 giờ đồng hồ Giờ Trái đất, người dân tỉnh Điện Biên đã chung tay tiết kiệm được trên 6.530 kWh điện. Qua đó cho thấy, người dân trong tỉnh đã tích cực hưởng ứng và ý thức trách nhiệm của cộng đồng đã được nâng cao trong việc tiết kiệm điện và sử dụng năng lượng hiệu quả./.

 

 

Đào Phương - Chí Công/DIENBIENTV.VN
 

.