Đã tiêm 18 triệu liều vaccine COVID-19 trong chiến dịch mùa Xuân

Thứ Bảy, 12/03/2022, 08:18 [GMT+7]

Theo Bộ Y tế, trong hơn 1 tháng triển khai chiến dịch tiêm chủng mùa Xuân, cả nước đã tiêm được gần 18 triệu liều vaccine phòng COVID-19.

1

Trong số này, chủ yếu là liều bổ sung và liều nhắc lại, góp phần vào việc tăng cường tỉ lệ tiêm chủng đầy đủ 2 liều vaccine cơ bản và tiêm mũi 3 trên toàn quốc.

Theo Bộ Y tế, tính đến nay, cả nước đã tiêm được hơn 199 triệu liều vaccine COVID-19.

Như vậy, nước ta cơ bản đã bao phủ 2 liều vaccine cho người từ 12 tuổi trở lên. Tỷ lệ tiêm mũi 3 cho người lớn được nâng lên thành 40,4%.

Lãnh đạo Bộ Y tế cho biết, thời gian tới, Bộ sẽ tiếp tục tăng cường rà soát người chưa được tiêm chủng, người chưa được tiêm đủ liều cơ bản hoặc không thể đến cơ sở tiêm chủng để tiêm bù, tiêm vét, tổ chức tiêm tại nhà (nếu cần thiết), bảo đảm không bỏ sót đối tượng, đồng thời tăng cường triển khai tiêm mũi 3.

Bộ cũng sẽ tăng cường công tác truyền thông, nâng cao hiểu biết của người dân về lợi ích của việc tiêm vaccine phòng COVID-19.

Hiện nay, một số địa phương có nhiều đối tượng đã đến thời điểm tiêm mũi 3 nhưng chưa được tiêm chủng, Bộ Y tế cũng đề nghị những địa phương này khẩn trương đẩy nhanh tiến độ tiêm, rà soát và đề xuất số lượng, chủng loại vaccine cần để Bộ Y tế phân bổ kịp thời, hợp lý, bảo đảm sử dụng hiệu quả vaccine.

Bộ Y tế cũng sẽ tiếp tục đôn đốc, chỉ đạo các địa phương, đơn vị tăng cường công tác tiêm chủng vaccine phòng COVID-19 và báo cáo kịp thời kết quả triển khai, bảo đảm hoàn thành mục tiêu tiêm chủng theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ; kịp thời giải quyết các khó khăn của địa phương trong quá trình triển khai và sẽ bảo đảm phân bổ đủ vaccine để tiêm chủng theo đề xuất của địa phương.

Đồng thời, tiếp tục đề nghị các tỉnh, thành phố khẩn trương tăng cường tiêm vaccine phòng COVID-19 và chịu trách nhiệm về tình hình sử dụng vaccine tại địa phương, bảo đảm không để vaccine hết hạn phải hủy bỏ.

Link: https://vtv.vn/xa-hoi/da-tiem-18-trieu-lieu-vaccine-covid-19-trong-chien-dich-mua-xuan-202203120710113.htm

 

 

Theo VTV

 

.