Đồng hành cùng F0 điều trị tại nhà

Thứ Sáu, 11/03/2022, 16:19 [GMT+7]

Điện Biên TV - Những ngày gần đây, số ca mắc Covid-19 trên địa bàn tỉnh ghi nhận trên 2.000 ca mỗi ngày. Để giảm tải cho lực lượng tuyến đầu, hoạt động của các tổ Covid cộng đồng tại các địa phương đã thực hiện liên tục không kể ngày đêm. Từ khâu phối hợp điều tra, truy vết đến quản lý, giám sát, hỗ trợ các trường hợp F0 điều trị tại nhà, họ đều phải luân phiên thực hiện.

Từ sau tết Nguyên đán Nhâm Dần đến nay, phường Noong Bua, thành phố Điện Biên Phủ ghi nhận hơn 1.200 ca mắc Covid-19, trong đó có 1.200 F0 điều trị tại nhà. Thời điểm này, thành viên các Tổ Covid cộng đồng đã luân phiên phân công từng địa bàn phụ trách để quản lý, giám sát và kịp thời hỗ trợ F0 khi cần thiết.

1
Thành viên Tổ Covid cộng đồng phố 1, phường Noong Bua, TP. Điện Biên Phủ đến nắm bắt tình hình tại một gia đình có người mắc Covid-19.

Bà Lê Thị Sở, Tổ trưởng tổ Covid cộng đồng phố 1, phường Noong Bua, cho biết: “Tổ dân phố 1 chúng tôi hiện tại có 3 đường, tổ Covid cộng đồng chúng tôi phân công theo từng người mỗi người phụ trách một đường để thường xuyên nhắc nhở và kiểm tra thực hiện cam kết của các gia đình có F0 và F1 điều trị và cách ly tại nhà. Các gia đình neo người, không có điều kiện chúng tôi kết hợp giúp đỡ, nhắc nhở gia đình từ việc đổ rác cũng như cần mua sắm thực phẩm chúng tôi tạo mọi điều kiện để các gia đình hoàn thành thời gian và nhanh chóng khỏi bệnh”.

Trong số hơn 31.600 ca mắc Covid-19 tính từ ngày 1/1/2022 đến 18h ngày 9/3/2022 có khoảng 50% bệnh nhân cách ly, điều trị tại nhà. Với số lượng F0 điều trị tại nhà đông, hoạt động của các tổ Covid cộng đồng đã phát huy hiệu quả, góp phần giảm tải cho lực lượng y tế chống dịch. Cụ thể, thành viên các tổ Covid cộng đồng đã tích cực tuyên truyền, hỗ trợ và chăm sóc người mắc Covid- 19 điều trị tại nhà để họ yên tâm, chủ động các điều kiện cần thiết, tránh tâm lý hoang mang, lo lắng.

1
Hiện toàn tỉnh có gần 1.500 tổ Covid cộng đồng, góp phần quan trọng vào công tác phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn.

Ông Nguyễn Ngọc Vĩnh, Tổ Covid cộng đồng phố 3, phường Him Lam, TP. Điện Biên Phủ nói: “Những gia đình bị mắc Covid-19 cả gia đình khi có nhu cầu mua sắm lương thực, thực phẩm cần nhờ đến tổ Covid cộng đồng thì tổ cũng như nhân dân hoàn toàn giúp đỡ. Tổ dân phố thành lập nhóm Zalo chung toàn tổ dân phố thường xuyên thăm hỏi, động viên, hướng dẫn người bệnh điều trị đúng cách và giữ tinh thần lạc quan để sớm vượt qua dịch bệnh.”

Từ quản lý, giám sát, động viên các F0 yên tâm điều trị đến hỗ trợ mua lương thực thực phẩm và thu gom rác thải nguy hại,… những việc không tên đó đều được các tổ Covid cộng đồng trên địa bàn tỉnh Điện Biên thực hiện từ nhiều tháng nay.

Hiện, dịch vẫn diễn biến phức tạp, số ca F0 không ngừng tăng, hoạt động trách nhiệm, hiệu quả của gần 1.500 tổ Covid cộng đồng đã góp phần giảm tải cho lực lượng tuyến đầu, chung tay cùng cấp ủy, chính quyền phòng chống dịch bệnh./.

 

 

Hoàng Út - Duy Hải/DIENBIENTV.VN
 

.