Khách du lịch đến Điện Biên tăng mạnh dịp Lễ hội Hoa Ban

Thứ Sáu, 11/03/2022, 16:20 [GMT+7]

Điện Biên TV - Sau một thời gian tạm lắng do ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19, hai tháng trở lại đây hoạt động du lịch của tỉnh ta đã có nhiều khởi sắc, lượng khách du lịch đến Điện Biên ngày một tăng. Ngoài thăm quan các điểm di tích lịch sử Chiến trường Điện Biên Phủ, du khách còn hòa mình vào Lễ hội Hoa Ban năm 2022 với nhiều hoạt động văn hóa - nghệ thuật đặc sắc.

Theo ghi nhận tại một số điểm di tích lịch sử như: Đồi A1, Tượng đài Chiến thắng Điện Biên Phủ, Bảo tàng Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ, Hầm Đờ - cát… những ngày qua, lượng khách du lịch đến tham quan tăng mạnh. Giao thông được gắn kết thuận tiện, đồng thời bước vào thời điểm chuẩn bị diễn ra Lễ hội Hoa Ban là lý do khiến cho nhiều du khách lựa chọn Điện Biên làm điểm đến cho những chuyến du xuân đầu năm.

1
Du khách tham quan tại Bảo tàng Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ

Anh Nguyễn Ngọc Anh, khách du lịch TP. Hà Nội chia sẻ: “Điện Biên từ bé mình đã biết đến trong những trang sách giáo khoa thì thấy linh thiêng và trân quý vô cùng. Hôm nay lên đây với mảnh đất Điện Biên mình thấy sự đổi mới, sự tri ân những người đi trước đã ngã xuống giành lấy mảnh đất do ông cha ta để lại, mình thấy rất tự hào. Điện Biên ngày hôm nay vô cùng tươi đẹp.”

Theo thống kê của Ban Quản lý di tích tỉnh Điện Biên, từ đầu năm đến nay, các điểm di tích trên địa bàn đã đón gần 25.000 lượt khách du lịch, trong đó chủ yếu là khách nội địa. Đặc biệt, từ ngày 12/2 đến nay, số lượng du khách đến thăm khoảng trên 10.000 lượt.

1

Dự báo lượng khách sẽ tiếp tục tăng trong những ngày tới, trọng điểm là dịp diễn ra Lễ hội Hoa Ban cho đến ngày 7/5 Kỷ niệm 68 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, Ban quản lý di tích tỉnh Điện Biên đã tăng cường nhiều giải pháp nhằm đảm bảo công tác tiếp đón và phục vụ khách tham quan.

“Lễ hội Hoa Ban năm nay được UBND tỉnh ban hành rất sớm, đơn vị đã có thời gian chủ động lên kế hoạch phục vụ du khách. Đối với công tác hướng dẫn thuyết minh đã trưng tập đội ngũ hướng dẫn viên trong đơn vị, tiến hành tập huấn.. Bên cạnh đó chú trọng cải tạo cảnh quan di tích xanh, sạch, đẹp, sẵn sàng đón du khách từ mọi miền Tổ quốc.” - chị Vũ Thị Thanh, Ban Quản lý di tích tỉnh Điện Biên nói.

1
Đến Điện Biên vào dịp tháng 3 bất kỳ du khách nào cũng muốn lưu lại những hình ảnh đẹp cùng hoa ban.
1
Một cung đường đẹp được phủ đầy sắc trắng hoa ban.

Sau thời gian dài tạm lắng do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, những tín hiệu sôi động hơn của du lịch Điện Biên từ sau Tết Nguyên đán, đặc biệt là trước thềm diễn ra Lễ hội Hoa Ban năm 2022 đã cho thấy, du khách trong và ngoài tỉnh đang dần quan tâm hơn đến mảnh đất Điện Biên lịch sử với những nét vùng miền văn hoá đặc sắc. Đây cũng được kỳ vọng là dấu hiệu tích cực góp phần kích cầu phát triển du lịch hiệu quả trong trạng thái "bình thường mới"./.

 

 

Minh Trang - Ngọc Hải/DIENBIENTV.VN
 

.