Cuộc sống bế tắc của người phụ nữ trẻ

Thứ Hai, 14/03/2022, 13:38 [GMT+7]

Điện Biên TV - Có 4 đứa con khi mới ngoài 20 tuổi, chị Giàng Thị Chính, bản Lai Khoang, xã Nà Hỳ, huyện Nậm Pồ không bao giờ nghĩ cuộc đời lại bế tắc, khi đứa con đầu lòng sinh ra bị khuyết tật đặc biệt nặng và đứa con thứ 3 bị ung thư mắt giai đoạn cuối. Cuộc sống nghèo đói, khốn khó cứ đè nặng lên đôi vai gầy của người phụ nữ trẻ.

Cháu Vàng A Phong là con trai đầu lòng của gia đình chị Chính. Từ khi sinh ra Phong đã bị khuyết tật đặc biệt nặng, chân tay co quắp, không nói và cũng không có nhận thức về hành vi của mình. Suốt 9 năm qua, từ ăn uống đến sinh hoạt cá nhân đều nhờ vào sự chăm sóc của bố mẹ.

Cứ tưởng cuộc sống như thế đã là quá khốn đốn, nhưng hoạ vô đơn chí, đầu năm 2021, gia đình chị Chính lại phát hiện đứa con thứ 3 là cháu Vàng A Quế, 4 tuổi bị ung thư mắt giai đoạn cuối. Bệnh tật đang dần cướp đi sự sống của các con và vắt kiệt kinh tế của gia đình chị Chính.

“Cháu thứ 3 bị u như thế, tiền không có nữa rồi, con đầu thì không đi được, rất khó khăn, suốt ngày ở nhà trông con thôi, khó khăn lắm.” – chị Chính buồn bã nói.

1
Chị Chính chăm sóc con trai bị tật nguyền.

Trước đây, để lo cuộc sống cho gia đình, chồng chị Chính đã đi làm thuê ở miền xuôi. Sau khi phát hiện con bị ung thư mắt giai đoạn cuối thì anh cũng nghỉ làm và đưa cháu về Hà Nội để điều trị. Số tiền ít ỏi tích cóp được sau nhiều năm lao động vất vả cũng không đủ cho vài lần truyền hóa chất xạ trị. Hiện tại do kinh tế khánh kiệt, gia đình chị Chính không đủ điều kiện để tiếp tục điều trị cho con.

Là hộ nghèo của xã, của bản, ngay đến căn nhà để ở, gia đình chị Chính cũng được Bộ Công an hỗ trợ xây dựng. Mặc dù hằng tháng chị Chính được nhận tiền trợ cấp hỗ trợ hơn 1 triệu đồng cho người khuyết tật đặc biệt nặng và người chăm sóc, nhưng thật sự số tiền đó cũng chẳng thấm vào đâu so với hoàn cảnh khó khăn hiện tại của gia đình.

Rất mong các nhà hảo tâm chung tay hỗ trợ, giúp đỡ hoàn cảnh khó khăn của gia đình chị Chính, để cháu Quế tiếp tục được điều trị và chiến đấu với căn bệnh ung thư quái ác của mình.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về địa chỉ: Chị Giàng Thị Chính, bản Lai Khoang, xã Nà Hỳ, huyện Nậm Pồ, tỉnh Điện Biên. Hoặc: Chuyên mục Nhịp cầu Nhân ái Đài PT&TH tỉnh Điện Biên - Số tài khoản 8900211000025 Chi nhánh Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Điện Biên./.                     

 

 

Trần Quỳnh - Trọng Lâm/DIENBIENTV.VN   
 

.