Cần làm gì khi nhà có F0?

Chủ Nhật, 13/03/2022, 09:57 [GMT+7]

Chuẩn bị phòng cách ly thông thoáng, chọn người chăm sóc F0, theo dõi triệu chứng người bệnh gọi trợ giúp y tế khi thấy các dấu hiệu cảnh báo là một số việc cần lưu ý.

Khi nhà có người bị nhiễm COVID-19, nhiều người đã ngay lập tức hỏi trên mạng và đi mua các loại thuốc để uống và một số loại tinh dầu để xông.

Tuy nhiên, điều thực sự phải làm theo khuyến cáo của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) là ngay lập tức chuẩn bị 1 phòng riêng để cách ly với những người khác trong gia đình và giữ phòng thông thoáng, mở cửa sổ.

1
Cần làm gì khi nhà có F0? - Ảnh 1.

Tiếp đó, gia đình cần chọn 1 người duy nhất trong gia đình để chăm sóc F0, người này có ít nguy cơ mắc bệnh, ít tiếp xúc người bên ngoài. Người này thường xuyên mang khẩu trang khi bên bệnh nhân, dùng riêng chén, bát và các đồ dùng, thường xuyên khử khuẩn các bề mặt hay chạm vào.

1
Vệ sinh bề mặt, kiểm soát nhiễm khuẩn là vô cùng quan trọng. Ảnh minh họa

Bên cạnh đó, gia đình cần theo dõi thường xuyên các triệu chứng của người bệnh, đảm bảo người bệnh được nghỉ ngơi và uống đủ nước và đủ dinh dưỡng.

Cuối cùng, ngay lập tức gọi trợ giúp y tế khi thấy các dấu hiệu cảnh báo như khó thở, không nói được, không vận động được, dễ nhầm lẫn hay đau ngực.

Link: https://vtv.vn/xa-hoi/can-lam-gi-khi-nha-co-f0-20220313012231992.htm

 

 

Theo VTV

 

.