Người dân hưởng ứng điều trị Covid-19 tại nhà

Thứ Sáu, 18/02/2022, 23:13 [GMT+7]

Điện Biên TV - Nhằm ứng phó với dịch Covid-19 trong tình hình mới, trên những quy định, hướng dẫn của Bộ Y tế, Sở Y tế tỉnh Điện Biên đã ban hành hướng dẫn cụ thể về việc quản lý, cách ly, điều trị người mắc Covid-19 tại nhà. Với hướng chống dịch mới này, nhiều người dân Điện Biên đã bày tỏ sự đồng tình, ủng hộ và sẵn sàng chung tay ứng phó với dịch bệnh.

Là đồng bào dân tộc Thái với tập quán ở nhà sàn - vốn là không gian sinh hoạt mở, nhưng trước những hướng dẫn về cho phép người mắc Covid-19 không triệu chứng, triệu chứng nhẹ, không có bệnh lý nền được điều trị tại nhà, gia đình ông Quàng Văn Dọn, bản Na Ten, xã Hua Thanh, huyện Điện Biên cũng bày tỏ sự ủng hộ cao.

Trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, gia đình ông đã dự trù phương án sửa sang nhà cửa, nơi sinh hoạt đáp ứng theo các tiêu chuẩn để được cách ly, điều trị tại nhà nếu có người mắc Covid-19.

1
Việc điều trị F0 tại nhà sẽ tạo nhiều thuận lợi cho người bệnh. Tuy nhiên, với điều kiện thực tế tại tỉnh Điện Biên sẽ khó có thể áp dụng rộng rãi.

Trên những quy định, hướng dẫn của Bộ Y tế,  Sở Y tế tỉnh Điện Biên đã ban hành hướng dẫn cụ thể về việc quản lý, cách ly, điều trị F0 tại nhà phù hợp với tình hình thực tế của địa phương. Một bộ phận người dân ở thành phố, trung tâm thị trấn các huyện, thị xã có nhà ở đảm bảo tiêu chuẩn theo hướng đồng tình cao theo phương án chống dịch mới này.

Theo ông Phạm Xuân Ngàn, tổ dân phố 6, phường Tân Thanh, TP. Điện Biên Phủ: “Điều trị được như vậy sẽ có nhiều thuận tiện cho gia đình, nhất là về nơi ăn, ở; tâm lý của người bệnh cũng sẽ được thoải mái hơn.”

Trên thực tế của tỉnh Điện Biên, việc cách ly, điều trị F0 tại nhà khó áp dụng rộng rãi bởi các điều kiện về sinh hoạt trong đồng bào dân tộc thiểu số còn nhiều khó khăn. Tuy nhiên, giải pháp chống dịch này vẫn được kỳ vọng giảm tải cho các cơ sở thu dung điều trị, giúp người mắc Covid-19 mức độ nhẹ có tâm lý thoải mái, chủ động ứng phó dịch bệnh tại nhà.

 

 

Hoàng Giang - Đức Bình/DIENBIENTV.VN
 

.