Đảm bảo an toàn cho học sinh khi các trường học ghi nhận các ca F0

Thứ Bảy, 12/02/2022, 19:24 [GMT+7]

Điện Biên TV - Dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh Điện Biên tiếp tục diễn biến phức tạp, số ca ghi nhận mỗi ngày lên đến hàng trăm ca trong đó có nhiều ca mắc cộng đồng. Việc đảm bảo an toàn cho học sinh sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán đang là vấn đề được nhiều người quan tâm khi một số trường đã ghi nhận các ca bệnh F0.

Ngày 9/2, trường Tiểu học số 1 xã Thanh Xương, huyện Điện Biên ghi nhận một học sinh dương tính với virus SARS-CoV-2. Ngay sau đó, 25 trường hợp F1 đã được cách ly tại nhà để đảm bảo an toàn cho học sinh trong trường.

Trước đó ngày 7/2, một giáo viên tại ngôi trường này cũng dương tính với virus SARS-CoV-2. Toàn bộ 40 F1 là giáo viên và học sinh đã được cách ly tại nhà ngay sau đó. Phương pháp dạy học trực tuyến cũng đã được nhà trường khẩn trương áp dụng đối với các lớp có trường hợp F0, F1.

1
Nhiều trường học thực hiện giảng dạy song song 2 hình thức trực tiếp và trực tuyến đối với những lớp có học sinh phải thực hiện các biện pháp cách ly y tế tại nhà sau kỳ nghỉ Tết.

Tại thành phố Điện Biên Phủ, những ngày qua cũng đã ghi nhận các ca mắc là học sinh tại một số trường tiểu học và THCS. Trước đó, các trường đã rà soát số lượng học sinh ăn Tết tại một số tỉnh, thành và các huyện có dịch để có phương án dạy học trực tuyến trong tuần đầu tiên khi học sinh đi học trở lại.

Tại trường Tiểu học Bế Văn Đàn, tính đến sáng ngày 11/2, tỷ lệ học sinh đến lớp sau Tết mới chỉ đạt trên 80%. Trường cũng ghi nhận 1 ca F0 là học sinh cách ly tại nhà sau thời gian nghỉ Tết Nguyên đán.

Bà Trần Thị Hường, Hiệu trưởng trường Tiểu học Bế Văn Đàn, thành phố Điện Biên Phủ, cho biết: “Nhà trường quán triệt giáo viên chủ nhiệm nắm bắt tình hình thật sát để học sinh về từ các vùng có dịch, đặc biệt cấp độ 3, 4 khi quay về cần thực hiện nghiêm quy định của cơ quan y tế. Đồng thời, để đảm bảo chất lượng giáo dục, trường triển khai cả 2 hình thức dạy học là trực tiếp và online song song, giúp các em học sinh phải thực hiện cách ly y tế vẫn tiếp cận được với bài giảng trên lớp của giáo viên.”  

Việc áp dụng phương pháp dạy học trực tuyến đối với những học sinh trở về từ các địa phương có dịch sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán là điều cần thiết để hạn chế tỷ lệ lây nhiễm Covid-19 trong trường học. Cùng với đó, các trường cũng cần thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng chống dịch khi tỉnh ta vẫn tiếp tục ghi nhận các ca mắc Covid-19 cộng đồng mỗi ngày./.

 

 

Hoàng Út - Đức Trung/DIENBIENTV.VN
 
 

.