Chậm được nhận căn cước công dân, người dân đã có nơi giải đáp
Sáng 6/1, Trung tâm Dữ liệu quốc gia về dân cư thuộc Bộ Công an, đã đưa vào hoạt động tổng đài hỗ trợ giải quyết vướng mắc cho người dân bên cạnh các kênh mạng xã hội.
Tổng đài này nhằm tiếp nhận và giải đáp khó khăn, vướng mắc một cách nhanh chóng cho công dân trong việc cấp thẻ căn cước công dân gắn chip và dữ liệu dân cư.
Hệ thống tổng đài có những tính năng như trả lời tự động, trả lời qua tổng đài viên và trả lời qua các trang mạng xã hội như: Facebook, Zalo.
Qua số điện thoại 1900.0386 người dân có thể được giải đáp tất cả những thắc mắc liên quan đến thẻ căn cước công dân gắn chip - một cách nhanh chóng, bảo mật và không có độ trễ.
Với năng lực 40 máy tính cho tổng đài viên và cán bộ nghiệp vụ - thực hiện tra cứu; hệ thống hoạt động từ 7h30 đến 17h30 hàng ngày từ thứ 2 đến thứ 6, sẽ đem lại một kênh tương tác chính thống, hiệu quả giữa người dân và lực lượng công an nhân dân.
Trong hơn 1 năm qua, Bộ Công an đã thu nhận hơn 60 triệu hồ sơ cấp thẻ căn cước công dân. Hiện hơn 52 triệu thẻ căn cước gắn chip đã được in và trả cho người dân.
Link: https://vtv.vn/xa-hoi/cham-duoc-nhan-can-cuoc-cong-dan-nguoi-dan-da-co-noi-giai-dap-20220106115751257.htm
Theo VTV