Huyện Điện Biên

Dỡ bỏ phong tỏa bản Gia Phú A, Gia Phú B, xã Na Tông

Chủ Nhật, 05/12/2021, 17:31 [GMT+7]

Điện Biên TV - Sau 26 ngày thực hiện phong tỏa, cách ly y tế để phòng, chống dịch Covid-19, chiều 4/12, các hộ dân thuộc bản Gia Phú A và Gia Phú B, xã Na Tông đã được các cơ quan chức năng huyện Điện Biên dỡ bỏ lệnh phong tỏa, chấm dứt hoạt động vùng cách ly y tế theo Quyết định của UBND tỉnh.

1
Đại diện nhân dân 2 bản Gia Phú A, Gia Phú B, xã Na Tông, huyện Điện Biên nghe đọc lệnh dỡ bỏ phong tỏa.

Trước đó, ngày 1/11/2021, trên địa bàn huyện Điện Biên ghi nhận ca dương tính với virut SARS-CoV-2, là bệnh nhân sinh sống tại bản Gia Phú A, xã Na Tông. Đến ngày 2/11, trên địa bàn huyện phát hiện thêm 14 ca dương tính trong cộng đồng (chủ yếu tại bản Gia Phú A).

Xác định đây là ổ dịch có diễn biến phức tạp, khó lường, UBND huyện Điện Biên đã thành lập Trung tâm chỉ huy phòng chống dịch bệnh Covid-19 phụ trách các xã trên địa bàn; kích hoạt cơ sở cách ly tập trung, phong tỏa bản Gia Phú A, Gia Phú B nhằm hạn chế nguồn bệnh lây lan ra cộng đồng; tổ chức khoanh vùng, truy vết thần tốc các trường hợp F1, F2.

1
Người dân phấn khởi do được dỡ phong tỏa, đồng thời được hỗ trợ nhu yếu phẩm để tiếp tục phòng dịch.

Đến nay, tình hình dịch bệnh tại 2 bản Gia Phú A, Gia Phú B đã cơ bản được kiểm soát, 14 ngày qua không phát sinh ca mắc mới. Chiều ngày 4/12, huyện Điện Biên đã thông báo Quyết định dỡ bỏ phong tỏa, đời sống sinh hoạt của người dân trở về trạng thái bình thường mới. Nhiều phần quà bao gồm các nhu yếu phẩm đã được trao tặng nhằm động viên, hỗ trợ người dân tiếp tục thực hiện tốt các biện pháp phòng chống dịch.

1
Lực lượng chức năng tuyên truyền người dân tiếp tục thực hiện các quy định về phòng chống dịch dù đã hết phong tỏa.

Trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, cơ quan chức năng cũng khuyến cáo người dân trong khu vực dỡ bỏ phong tỏa sau thời gian cách ly cần tiếp tục thực hiện nghiêm quy định 5K của Bộ Y tế, tự theo dõi sức khỏe, không ra khỏi khu vực đang sinh sống khi không có việc thực sự cần thiết.

Yêu cầu UBND xã Na Tông thường xuyên cập nhập diễn biến tình hình dịch bệnh để kịp thời xử lý nếu có tình huống phát sinh; tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, hướng dẫn người dân thực hiện nghiêm các yêu cầu, khuyến cáo của Bộ Y tế để phòng chống dịch bệnh Covid-19 hiệu quả./.

 

 

CTV Vân Anh/DIENBIENTV.VN

.