Ban Dân tộc thẩm tra các nội dung trình tại kỳ họp thứ 5, HĐND khóa XV

Thứ Bảy, 04/12/2021, 16:58 [GMT+7]

Điện Biên TV - Sáng 4/12, Ban Dân tộc, HĐND tỉnh đã tổ chức họp thẩm tra dự thảo nghị quyết trình tại kỳ họp thứ 5, HĐND tỉnh khóa XV. Dự  buổi làm việc có đồng chí Phạm Đức Toàn, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, và đại biểu một số sở, ngành tỉnh có liên quan.

1
Đồng chí Mùa Thanh Sơn, Trưởng Ban Dân tộc HĐND tỉnh kết luận cuộc họp.

Tại cuộc họp, các đại biểu đã xem xét, cho ý kiến vào báo cáo thẩm tra 4 Dự thảo Nghị quyết để trình tại kỳ họp thứ 5, HĐND tỉnh khóa XV.

Đối với Dự thảo Nghị quyết chấp thuận bổ sung danh mục các dự án cần thu hồi đất và dự án có sử dụng đất trồng lúa, đất rừng phòng hộ vào các mục đích khác năm 2022 trên địa bàn tỉnh Điện Biên, các đại biểu đã thảo luận, chấp thuận 102 dự án cần thu hồi đất để phát triển kinh tế - xã hội, với tổng nhu cầu sử dụng đất là hơn 1.200 ha; chấp thuận chuyển đổi mục đích sử dụng hơn 90 ha đất trồng lúa, hơn 50 ha đất rừng phòng hộ vào mục đích khác để thực hiện 63 dự án.

Đối với Dự thảo Nghị quyết chuyển mục đích sử dụng rừng sang các mục đích khác để thực hiện các dự án năm 2021 đợt 2 trên địa bàn tỉnh Điện Biên, các đại biểu đã tham gia đóng góp ý kiến và chấp thuận chuyển đổi hơn 5,7 ha rừng sản xuất có nguồn gốc từ rừng trồng để thực hiện 02 dự án trên địa bàn huyện Mường Chà và Tuần Giáo.

Đối với Dự thảo Nghị quyết quy định chính sách hỗ trợ tiền vé xe cho người lao động của tỉnh Điện Biên đi làm việc có tổ chức tại các doanh nghiệp, khu công nghiệp ngoài tỉnh: Ban dân tộc nhất trí cao với các nội dung về phạm vi điều chỉnh, đối tượng áp dụng; các điều kiện, nội dung và mức hỗ trợ và các nội dung khác của dự thảo Nghị quyết.

Về Dự thảo Nghị quyết điều chỉnh chủ trương đầu tư dự án Hạ tầng kỹ thuật khung khu trụ sở cơ quan, khu công cộng, khu thương mại dịch vụ dọc trục đường 60m, các đại biểu dự họp cơ bản nhất trí với nội dung dự thảo Nghị quyết điều chỉnh tổng mức đầu tư của dự án sau điều chỉnh là 310.000 triệu đồng, tăng hơn 30.000 triệu đồng; cơ cấu nguồn vốn thu tiền sử dụng đất được tạo ra từ dự án và đấu giá sử dụng đất là hơn 188.000 triệu đồng, tăng hơn 30.000 triệu đồng so với phê duyệt chủ trương đầu tư dự án. Ban Dân tộc sẽ có ý kiến đề nghị HĐND tỉnh kéo dài thời gian dự án sang năm 2022.

Kết luận tại cuộc họp, đồng chí Mùa Thanh Sơn, Trưởng Ban Dân tộc HĐND tỉnh đã tiếp thu ý kiến đóng góp của các đại biểu để điều chỉnh, bổ sung, hoàn thiện báo cáo thẩm tra của từng dự thảo Nghị quyết trình tại kỳ họp thứ năm, HĐND tỉnh khóa XV./.

 

 

Hoàng Giang - Bùi Tiến/DIENBIENTV.VN
 

.