Huyện Điện Biên

Triển khai giải pháp phòng chống lây nhiễm chéo trong khu cách ly

Thứ Sáu, 12/11/2021, 18:17 [GMT+7]

Điện Biên TV - Sáng 12/11, huyện Điện Biên đã tổ chức hội nghị trực tuyến với các xã để triển khai phương án phòng chống lây nhiễm trong các khu cách ly, phong tỏa.

Theo số liệu của Ban chỉ huy phòng, chống dịch bệnh Covid-19 huyện Điện Biên, tính từ ngày 1/11 đến trưa ngày 12/11, huyện Điện Biên có 133 ca nhiễm vi rút SARS-CoV-2; trong đó 36 ca nhiễm trong cộng đồng, 97 ca nhiễm trong khu vực cách ly, phong tỏa.

Huyện Điện Biên đã kích hoạt và thiết lập 13 cơ sở cách ly y tế tập trung để cách ly hơn 1.400 trường hợp F1 và thực hiện cách ly y tế tập trung gần 200 F1 tại bản Gia Phú A, Gia Phú B, xã Na Tông.

Nhận định tình hình các điểm cách ly hiện nay đều sử dụng cơ sở vật chất trường mầm non, tiểu học, THCS và THPT nên chưa đảm bảo yêu cầu. Cụ thể, mỗi phòng lớp học thực hiện cách ly từ 8 - 12 người và không có vách ngăn cách giữa các gường nên vẫn xảy ra tình trạng lây nhiễm chéo trong các khu cách ly, phong tỏa.

1

Trước thực tế này, Ban chỉ huy phòng, chống dịch Covid-19 huyện Điện Biên đã chỉ đạo Ban chỉ huy Quân sự huyện, phối hợp với các điểm cách ly tập trung khẩn trương dựng các vách ngăn bằng phoóc-mi-ca hoặc bằng bạt để giữ khoảng cách giữa các giường, hạn chế lây nhiễm chéo.

Đẩy mạnh công tác tiếp tế lương thực, thực phẩm từ trung tâm huyện đến các điểm cách ly tập trung, trong đó tập trung ưu tiên cho các điểm cách ly tại các thôn bản vùng sâu, vùng xa, như: Gia Phú A, Gia Phú B (xã Na Tông), bản Huổi En (xã Pa Thơm); đẩy mạnh công tác tiêm vắc xin phòng dịch tại các thôn, bản có F0.

Giao phòng Giáo dục và Đào tạo xây dựng phương án dạy học trực tiếp kết hợp với dạy học trực tuyến đối với các xã vùng xanh để đảm bảo chương trình học theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Giao Ban chỉ huy phòng, chống dịch các xã và các cơ quan, đơn vị tiếp tục làm tốt công tác thông tin, tuyên truyền để mỗi người dân phát huy tinh thần đoàn kết, trách nhiệm, chung sức, đồng lòng quyết tâm cùng cả hệ thống chính trị và cộng đồng thực hiện đồng bộ các giải pháp phòng, chống dịch; các xã tiếp tục rà soát, xây dựng phương án cho các điểm dự kiến làm khu cách ly y tế tập trung khi số lượng F1 tăng vượt quá sức chứa của các điểm cách ly hiện có./.

 

 

CTV Phạm Thọ/DIENBIENTV.VN
 

.