Phòng chống dịch từ những hành động nhỏ

Thứ Hai, 05/07/2021, 10:20 [GMT+7]

Điện Biên TV - Trước những nguy cơ dịch bệnh vẫn luôn thường trực và nhiều khả năng bùng phát trở lại, ngoài sự vào cuộc nghiêm túc, quyết liệt của cấp uỷ, chính quyền các cấp trong thực hiện các giải pháp ứng phó, ngăn chặn dịch, thì ý thức, trách nhiệm của mỗi người dân đóng vai trò quan trọng, góp phần phòng chống dịch Covid-19 hiệu quả. Với những hành động nhỏ nhưng ý nghĩa, mỗi người dân đang cùng tạo nên một sức mạnh to lớn trong cuộc chiến chống lại đại dịch.

Là hộ kinh doanh đã nhiều năm nay, khi dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp tại nhiều nơi, nỗi lo lắng khi phải tiếp xúc với nhiều khách hàng mỗi ngày khiến ông Trần Ngọc Tích ở xã Noong Hẹt, huyện Điện Biên trăn trở tìm cách để thực hiện các biện pháp phòng chống dịch. Cùng với việc nhắc nhở các thành viên trong gia đình thực hiện khuyến cáo 5K, tấm biển nhỏ được ông tự tay chuẩn bị và treo ở cửa ra vào của cửa hàng để nhắc nhở khách hàng cần đeo khẩu trang, chấp hành tốt các biện pháp phòng chống dịch.

Ông Trần Ngọc Tích, Hộ kinh doanh tại Bản Bông, xã Noong Hẹt, huyện Điện Biên cho biết: “Gia đình tôi kinh doanh nhiều mặt hàng, nên khi đất nước bùng dịch chúng tôi cũng thực hiện nghiêm chỉnh. Đặc biệt, do có rất nhiều người đến mua hàng chúng tôi không kiểm soát được nên gia đình đã in biển để thông báo người mua đeo khẩu trang bảo vệ mình và cho cộng đồng.”

t
Ông Trần Ngọc Tích ở xã Noong Hẹt, huyện Điện Biên treo biển nhắc nhở khách hàng đeo khẩu trang trước khi vào quán.

Nhận thức những nguy cơ tiềm ẩn lây lan dịch Covid-19, những ngày qua, bà Phạm Thị Phin, Tiểu thương kinh doanh tại chợ Noong Bua, TP. Điện Biên Phủ đều chủ động chấp hành nghiêm túc đeo khẩu trang, duy trì thành một thói quen hàng ngày. Đối với bà Phin, trước sự nguy hiểm của dịch bệnh, việc tăng cường nâng cao ý thức chấp hành các biện pháp phòng bệnh là việc làm ý nghĩa cho bản thân và toàn thể cộng đồng.

Thời điểm này, tỉnh Điện Biên đang kiểm soát được dịch Covid-19. Tuy nhiên, tình hình dịch bệnh trên cả nước vẫn đang diễn biến hết sức phức tạp và có khả năng lây lan vào tỉnh bất cứ lúc nào. Cùng với sự vào cuộc nghiêm túc, quyết liệt của cấp uỷ, chính quyền các cấp trong thực hiện các giải pháp ứng phó, ngăn chặn dịch, thì ý thức, tinh thần trách nhiệm và sự tự giác của mỗi cá nhân là yếu tố quan trọng trong việc phòng ngừa và ngăn chặn dịch bệnh lan rộng.

Ông Nguyễn Văn Quý, Phó Chủ tịch UBND phường Mường Thanh, TP. Điện Biên Phủ cho biết: “Trước tình hình dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh nói chung cũng như trên địa bàn thành phố, phường cơ bản ổn định. Tuy nhiên, Ban chỉ đạo phòng chống dịch của phường cùng với tổ truy vết cộng đồng của tổ dân phố thường xuyên tuyên truyền, vận động bà con nhân dân, nhất là những khu vực tập trung đông người như chợ, quảng trường… nhắc nhở người dân đeo khẩu trang, thực hiện tốt thông điệp 5K của Bộ Y tế.”

Có thể nói rằng, thành lũy bền vững nhất trong cuộc chiến với Covid-19 được tạo nên bởi chính những hành động của mỗi người chúng ta. Thực hiện nghiêm túc các khuyến cáo của Bộ Y tế, thường xuyên rửa tay sát khuẩn, đeo khẩu trang nơi công cộng, giữ khoảng cách theo quy định... mỗi người dân đã góp phần quan trọng trong việc phòng, chống dịch để bảo vệ bản thân, gia đình và cộng đồng./.

 

 

Minh Trang - Bùi Tiến/DIENBIENTV.VN

.