Đảm bảo cách ly theo dõi F0 tại Bệnh xá D40

Thứ Hai, 05/07/2021, 09:08 [GMT+7]

Điện Biên TV - Thực hiện công tác phòng chống dịch Covid-19, những ngày qua, Bệnh xá D40 thuộc Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh đã trở thành khu cách ly y tế tập trung đặc biệt thực hiện nhiệm vụ cách ly đối với các trường hợp F0, đây là những trường hợp đã được công bố khỏi bệnh, được đón từ Bắc Giang và Bệnh viện Dã chiến Điện Biên Phủ. Để đảm bảo công tác cách ly tập trung, theo dõi các trường hợp này, cán bộ chiến sỹ và đội ngũ y, bác sỹ làm việc tại đây luôn nỗ lực cố gắng đảm bảo môi trường an toàn, để những người công dân tại đây yên tâm thực hiện cách ly theo đúng quy định.

Là một trong những bệnh nhân nhỏ tuổi nhất bị nhiễm Covid-19 khi mới 9 tháng tuổi, sau hơn một tháng được điều trị tại Bệnh viện Dã chiến Điện Biên Phủ và sau 4 lần xét nghiệm đều cho kết quả âm tính, cháu S.Đ.T ở bản Ho Luông 2, xã Lay Nưa, thị xã Mường Lay đã được công bố khỏi bệnh và được chuyển về cách ly thêm 14 ngày tại Bệnh xá D40.

Chị Vì Thị Chiên - mẹ của cháu S.Đ.T cho biết: "Có con nhỏ phải thực hiện cách ly y tế tập trung rất vất vả, song được đội ngũ y, bác sỹ ở đây luôn quan tâm, chăm sóc, tạo điều kiện tốt nhất cho hai mẹ con nên tôi cũng rất yên tâm để hoàn thành thời gian cách ly theo đúng quy định."

Còn đối với trường hợp chị L.T.A, bản Na Hai, xã Pom Lót, huyện Điện Biên là công nhân làm việc tại Khu công nghiệp Quang Châu, huyện Việt Yên, là F0 được đón về từ tỉnh Bắc Giang. Chị A được phát hiện nhiễm Covid-19 từ ngày 27/5, sau nhiều ngày điều trị, được công bố khỏi bệnh, chị được tỉnh quan tâm, tạo điều kiện đón về cách ly theo dõi tại Bệnh xá D40, qua xét nghiệm đã 3 lần âm tính và sắp được trở về với gia đình.

Chị A cho biết: "Điều kiện cách ly ở đây tương đối tốt, chúng tôi được bố trí ở giãn cách để đề phòng lây nhiễm chéo nếu không may tái dương tính với SARS-CoV-2 và được quan tâm về mọi mặt."

D
Bệnh xá D40 đang thực hiện cách ly cho 62 trường hợp F0 đã khỏi bệnh, trong đó Bắc Giang 36 người, Bệnh viện Dã chiến Điện Biên Phủ 26 người.

Trường hợp cháu T, chị A, chỉ là 2 trong rất nhiều F0 đang thực hiện cách ly y tế tập trung tại Bệnh xá D40. Hiện tại, Bệnh xá D40 đang thực hiện cách ly cho 62 công dân, trong đó Bắc Giang 36 người, Bệnh viện Dã chiến Điện Biên Phủ 26 người.

Mặc dù đã có kết quả xét nghiệm âm tính từ 2 lần trở lên nhưng các trường hợp trên vẫn có nguy cơ cao, đặc biệt là công dân từ vùng dịch trở về. Vì vậy, để đảm bảo an toàn phòng dịch tại khu cách ly, Bệnh xá đã phân loại bố trí phòng ở theo nguy cơ, mối quan hệ gia đình, giới tính.

Những người từ Bắc Giang về sắp xếp riêng, không phân chung phòng với người từ Bệnh viện Dã chiến Điện Biên Phủ ra. Cùng với đó, đơn vị cũng chuẩn bị đầy đủ về cơ sở vật chất, các điều kiện ăn ở, đồ dùng sinh hoạt cho người bệnh, đảm bảo các điều kiện về phòng chống dịch, nhất là đối với các trường hợp bệnh nhân nhỏ tuổi.

Điều dưỡng Đoàn Tuấn Hải, Trung tâm Y tế Thành phố Điện Biên Phủ cho biết: "Chúng tôi hàng ngày tiến hành kiểm tra thân nhiệt cho người dân 2 lần/ngày, buổi chiều thì phun khử khuẩn tất cả các nhà, các phòng để tránh lấy nhiễm ra môi trường bên ngoài, sau mỗi ngày làm việc như vậy chúng tôi về lại họp với nhau để triển khai việc làm ngày hôm sau, đặc biệt là hạn chế tiếp xúc gần, trong quá trình tiếp xúc thực hiện bảo hộ theo đúng quy định, khử khuẩn, sát khuẩn tay nhanh."

Việc phân loại, áp dụng các biện pháp cách ly đối với các trường hợp F0 đã khỏi bệnh được Bệnh xá D40 thực hiện đúng theo quy định, góp phần thực hiện tốt công tác phòng chống dịch Covi-19. Những trường hợp trên, thực hiện cách ly 14 ngày và được lấy mẫu bệnh phẩm xét nghiệm SARS-CoV-2 theo quy định. Kết thúc cách ly tập trung sẽ được bàn giao cho chính quyền địa phương tiếp tục quản lý, cách ly tại nhà /nơi cư trú 7 ngày./.

 

 

 Minh Thư - Tiến Dũng/DIENBIENTV.VN


 

.