Người dân Tuần Giáo chủ quan không đeo khẩu trang nơi công cộng

Thứ Ba, 06/07/2021, 10:29 [GMT+7]

Điện Biên TV - Trong bối cảnh diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, nhiều người dân trên địa bàn thị trấn Tuần Giáo, huyện Tuần Giáo vẫn còn chủ quan, thờ ơ không đeo khẩu trang nơi công cộng.

v

Theo điểm a, khoản 1, Điều 12, Nghị định 117/2020, hành vi không thực hiện biện pháp bảo vệ cá nhân đối với người tham gia chống dịch và người có nguy cơ mắc bệnh dịch theo hướng dẫn của cơ quan y tế sẽ bị phạt tiền từ 1 - 3 triệu đồng.

Tuy nhiên, theo ghi nhận tại nhiều tuyến đường, nơi tập trung đông người như bến xe, khu chợ tại thị trấn Tuần Giáo còn nhiều người dân không đeo khẩu trang. Việc không đeo khẩu trang tại những địa điểm công cộng, nơi tập trung đông người là yếu tố nguy cơ có thể lây nhiễm Covid-19.

Để chủ động phòng chống dịch bệnh, mỗi người dân cần thực hiện nghiêm thông điệp 5K của Bộ Y tế, đặc biệt là đeo khẩu trang, không tụ tập đông người, chủ động, tự giác khai báo với cơ quan y tế khi trở về từ các địa phương, khu vực có ổ dịch và các trường hợp tiếp xúc F0, F1 theo thông báo của Bộ Y tế để giám sát và cách ly kịp thời, phóng tránh lây lan dịch bệnh./.

 

 

Phạm Hải - Đức Trung/DIENBIENTV.VN

.