Hành trình đỏ - Lan tỏa phong trào hiến máu cứu người

Thứ Sáu, 30/07/2021, 17:11 [GMT+7]

Điện Biên TV - Sáng nay 30/7, tại Nhà khách UBND tỉnh, Ban Vận động chỉ đạo Hiến máu tình nguyện tỉnh đã tổ chức chương trình “Hành trình đỏ” năm 2021. Qua nhiều năm liên tục tổ chức, chương trình “Hành trình đỏ - Kết nối dòng máu Việt” đã lan tỏa phong trào hiến máu cứu người trong đông đảo cán bộ, công chức, viên chức, nhân dân trên địa bàn tỉnh.

1
Hành trình đỏ thu hút đông đảo cán bộ, công chức, viên chức, nhân dân trên địa bàn tỉnh.

Bằng nhiều hình thức tuyên truyền từ Ban Vận động chỉ đạo Hiến máu tình nguyện tỉnh như: tuyên truyền bằng tờ rơi, bằng xe thông tin lưu động đã tiếp tục thu hút đông đảo các tình nguyện viên tham gia hiến máu.

Ngoài lực lượng cán bộ, công, viên chức, nhân dân trên địa bàn thành phố đã hưởng ứng phong trào hiến máu cứu người với tinh thần bù đắp lượng máu đang thiếu hụt, khan hiếm, nhất là trong diễn biến dịch Covid-19 kéo dài.

Bà Nguyễn Thị Ngọc, cư trú tại phường Thanh Trường, TP Điện Biên Phủ đã  15 lần tham gia hiến máu, chia sẻ: “Tôi cảm thấy hạnh phúc khi tham gia hiến máu. Hiến máu như thế này để người nghèo ở vùng sâu, vùng xa được điều trị bệnh. Tôi cũng thấy mình tự hào vì có sức khỏe để hiến máu và sẽ tiếp tục hiến máu nhiều lần để cứu những người nghèo.”

1
Dự kiến đợt này sẽ tiếp nhận 240 đơn vị máu phục vụ cứu chữu người bệnh trên địa bàn tỉnh Điện Biên.

Không tổ chức lễ khai mạc và lễ tôn vinh người hiến máu tiêu biểu như mọi năm; cũng không quá đông lượng người dồn về hiến máu trong cùng một lúc, chương trình “Hành trình đỏ” năm nay diễn ra nhanh, gọn đảm bảo các khuyến cáo của Bộ y tế về phòng chống dịch bệnh.

Ông Lò Văn Đức, Chủ tịch Hội chữ thập đỏ tỉnh cho biết: “Trong tổ chức chương trình “Hành trình đỏ”năm nay, Ban vận động đã xây dựng khung thời gian cho các đơn vị, tránh đông người trong diễn biến dịch phức tạp. Dự kiến đợt này sẽ tiếp nhận 240 đơn vị máu phục vụ cứu chữu người bệnh trên địa bàn tỉnh Điện Biên.”

Chương trình “ Hành trình đỏ” do Viện Huyết học truyền máu Trung ương phối hợp với Văn phòng Ban chỉ đạo quốc gia Vận động hiến máu tình nguyện, Công ty cổ phần VTVcrop, các trung tâm truyền máu, Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện và Hội Chữ thập đỏ 44 tỉnh/thành phối hợp tổ chức thực hiện.

Tại tỉnh ta, từ chương trình “Hành trình đỏ” đã lan tỏa phong trào hiến máu ngày càng phát triển sâu rộng, xuất hiện nhiều cá nhân tiêu biểu xuất sắc. Từ chương trình “ Hành trình đỏ”, “ Ngày hội xuân hồng” trên địa bàn tỉnh đã tiếp nhận hàng nghìn đơn vị máu mỗi năm góp phần đáng kể vào ngân hàng máu dự trữ phục vụ cho công tác điều trị bệnh nhân./.

 

 

Hoàng Giang - Đức Bình/DIENBIENTV.VN

 

.