Biểu dương người khuyết tật, trẻ mồ côi, người bảo trợ tiêu biểu

Thứ Tư, 02/12/2020, 17:34 [GMT+7]

Điện Biên TV - Sáng nay 2/12, Hội bảo trợ Người tàn tật và Trẻ mồ côi, Người mù tỉnh Điện Biên phối hợp với Ban quản lý Dự án chăm sóc mắt và thúc đẩy một cộng đồng hòa nhập tại tỉnh Điện Biên tổ chức Hội nghị biểu dương Người khuyết tật, trẻ mồ côi và người bảo trợ tiêu biểu tỉnh Điện Biên lần thứ nhất giai đoạn 2015-2020. Dự hội nghị có đồng chí Lê Thành Đô, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; đồng chí Lò Văn Mừng, Uỷ viên BTV tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận, Chủ tịch UBMTTQ tỉnh.

1
Đồng chí Lê Thành Đô, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh trao bằng khen của Hội bảo trợ Người khuyết tật và Trẻ mồ côi Việt Nam cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động bảo trợ người khuyết tật, trẻ mồ côi tỉnh Điện Biên.

Những năm qua được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy đảng, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể; sự giúp đỡ cả về tinh thần và vật chất của các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh, cuộc sống của người khuyết tật, trẻ mồ côi ngày càng được nâng lên.

Nhiều người khuyết tật đã vượt khó vươn lên, tham gia làm kinh tế, làm các nghề như: thợ mộc, thợ điện, thợ cắt tóc, thợ may, buôn bán nhỏ, làm massa và nhiều người trở thành chủ cơ sở sản xuất kinh doanh sở hữu vốn hàng trăm triệu đồng, tạo việc làm cho một số lao động.

Nhiều học sinh mồ côi, khuyết tật đã vượt lên số phận, trở thành con ngoan, trò giỏi, đạt nhiều thành tích cao trong học tập.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Lê Thành Đô, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh biểu dương và ghi nhận những kết quả mà Hội Bảo trợ Người khuyết tật và Trẻ mồ côi tỉnh đã đạt được, nhất là những người khuyết tật, trẻ mồ côi đã nỗ lực vượt qua khó khăn vươn lên làm chủ cuộc sống, trở thành những người có ích cho xã hội...

Đồng chí cũng ghi nhận, cảm ơn những tấm lòng cao quý, tinh thần trách nhiệm của người bảo trợ và các tổ chức, cá nhân, các nhà hảo tâm trong nước, trong tỉnh đã luôn dành tình cảm hỗ trợ, giúp đỡ, chăm sóc người khuyết tật, trẻ mồ côi, những người có hoàn cảnh khó khăn.

Nhân dịp này, Hội bảo trợ Người khuyết tật và Trẻ mồ côi Việt Nam đã tặng bằng khen cho 11 tập thể và 29 cá nhân thuộc tỉnh Điện Biên đã có thành tích xuất sắc trong hoạt động bảo trợ người khuyết tật, trẻ mồ côi tỉnh Điện Biên giai đoạn 2015- 2020./.

 

 

Thúy Hằng - Chí Công/DIENBIENTV.VN
 

.