Gạc Ma trong tim người dân Việt

Thứ Hai, 13/01/2020, 16:28 [GMT+7]

Điện Biên TV - "Giữa biển trời thiêng liêng của tổ quốc, anh linh của các anh hùng liệt sĩ đã hi sinh, chúng tôi mãi không quên, nguyện tiếp nối các anh đóng góp sức mình cho sự nghiệp của tổ quốc, xứng đáng với niềm tin, lý tưởng của thế hệ đi trước"

1
1

Cuối tháng 12/2019, PV Dienbientv.vn đi theo tàu HQ 561, Vùng 4 Hải quân ra Trường Sa làm nhiệm vụ thay thu quân, cấp hàng Tết âm lịch Canh Tý 2020 và tham gia lễ tưởng niệm các liệt sĩ hy sinh trên vùng biển Gạc Ma - Len Đao, chẳng ai bảo ai, tự trong trái tim mỗi người dâng tràn xúc động. Chúng tôi nhìn về phía đảo Gạc Ma xót xa, nhiều phóng viên nghẹn ngào, còn các chiến sĩ rơm rớm nước mắt.

Trên boong tàu, tại buổi lễ, Thượng tá Nguyễn Đức Độ, Lữ đoàn phó Lữ đoàn 146, Trưởng đoàn công tác đọc diễn văn: “Kính thưa các Anh hùng Liệt sỹ, hôm nay ngày 26/12/2019, Đoàn công tác thay thu quân và chúc Tết cán bộ, chiến sỹ và nhân dân trên quần đảo Trường Sa cùng thủy thủ tàu 561 có mặt trên vùng biển đảo Gạc Ma, Cô Lin, Len Đao thuộc quần đảo Trường Sa, vùng biển mà cách đây hơn 30 năm, vào ngày 14/3/1988 đã diễn ra cuộc chiến đấu, hy sinh anh dũng của các cán bộ, chiến sỹ Hải quân nhân dân Việt Nam để bảo vệ toàn vẹn chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc...

“Đảo Trường Sa là của Việt Nam, là linh hồn Tổ quốc Việt Nam, nơi đây bao người con ưu tú của Tổ quốc đã chiến đấu anh dũng, hy sinh, giành giật từng tấc đảo và bảo vệ những phiến đá kiến tạo qua hàng ngàn năm lịch sử, được cha ông ta giữ gìn từ lâu đời...

Giữa biển trời thiêng liêng của tổ quốc, anh linh của các anh hùng liệt sĩ đã hi sinh, chúng tôi mãi không quên, nguyện tiếp nối các anh đóng góp sức mình cho sự nghiệp của tổ quốc, xứng đáng với niềm tin, lý tưởng của thế hệ đi trước"...

Giữa biển trời bao la ở Trường Sa, khi nghe giọng của Trưởng đoàn công tác cất lên, ai cũng xúc động, thành kính, tiếc thương vô hạn những chiến sỹ Hải quân, những người con của đất mẹ Anh hùng đã anh dũng hy sinh cho Tổ quốc.

Thượng tá Nguyễn Đức Độ, Lữ đoàn phó Lữ đoàn 146, Vùng 4 Hải quân, Trưởng đoàn công tác cho biết, trong lịch sử hàng ngàn năm của dân tộc Việt Nam, biển đảo luôn là một phần thiêng liêng không thể tách rời, không thể chia cắt, đó là xương máu, là ý chí và khát vọng từ ngàn đời của tổ tiên ta.

1
Thượng tá Nguyễn Đức Độ, Phó Lữ đoàn trưởng Lữ đoàn 146, Vùng 4 Hải quân, Trưởng đoàn công tác đọc diễn văn tưởng niệm
1
Những con tàu của Hải quân nhân dân Việt Nam khi đi qua vùng biển Gạc Ma - Len Đao - Cô Lin đều dừng lại làm nghi thức tưởng niệm 64 chiến sĩ đã hy sinh ngày 14.3.1988 trong khi làm nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền. 
1
Bộ đội tàu HQ 561 - Trường Sa chuẩn bị thả hoa tưởng niệm
1
Bàn thờ và đồ lễ cũng được cẩn thận thả xuống...
1
Tất cả cùng thả hoa và hạc giấy xuống mặt biển tưởng nhớ, tri ân...
1
Hạc giấy và hoa cúc trên tay cán bộ chiến sĩ đứng trên mạn tàu
1
Đồ lễ trôi theo sóng về bãi Gạc Ma...

Chiến sỹ trẻ Lê Văn Bình ra làm nhiệm vụ tại Đảo Phan Vinh xúc động nói: “Được dự Lễ tưởng niệm chiến sĩ Gạc Ma đã đã giúp chúng tôi hiểu biết hơn về những chiến công và sự hy sinh của thế hệ đi trước về bảo vệ chủ quyền biển đảo. Chúng tôi, những người thế hệ sau kính dâng hương, dâng hoa lên các anh. Mong các anh thanh thản, bình yên nơi biển cả, chúng tôi nguyện noi gương các anh, giữ vững biển đảo, thềm lục địa thiêng liêng của tổ quốc./.

 

 

Hương Trà/DIENBIENTV.VN

.