Điện Biên xảy ra 20 vụ cháy ước thiệt hại hơn 3 tỷ đồng

Thứ Năm, 03/10/2019, 07:02 [GMT+7]

Điện Biên TV - Từ đầu năm đến nay, trên địa bàn tỉnh Điện Biên đã xảy ra 20 vụ cháy, ước thiệt hại hơn 3 tỷ đồng. Nguyên nhân xảy ra cháy là chủ yếu do chập điện và bất cẩn khi dùng lửa.

Thực tế cũng cho thấy, cháy, nổ xảy ra có nhiều nguyên nhân, trong đó đáng chú ý nhất là nguyên nhân do nhận thức, ý thức của người dân về công tác phòng cháy và chữa cháy còn hạn chế dẫn đến các vụ cháy xảy ra trên địa bàn tình Điện Biên vẫn tăng cao.

1
Xe khách của Công ty Long Giang bị cháy ngày 10-4 tại đèo Pha Đin. ảnh KT

Theo thống kê, trong gần 5 năm (Từ năm 2015 đến nay), trên địa bàn toàn tỉnh xảy ra 112 vụ cháy, nổ, làm chết 2 người và thiệt hại về tài sản khoảng trên 14 tỷ đồng. Đánh giá cho thấy, nguyên nhân chủ yếu các vụ cháy là do sự cố thiết bị điện chiếm gần 40% số vụ cháy, số vụ còn lại là do đốt nương, sơ xuất bất cẩn trong sử dụng lửa, nguồn nhiệt, trẻ em nghịch lửa, thắp hương thờ cúng…

Riêng trong tháng 9/2019 trên địa bàn tỉnh Điện Biên xảy ra 3 vụ cháy nhà. Làm cháy 3 nhà dân tại Thị xã Mường Lay, huyện Điện Biên và huyện Nậm Pồ; không có thiệt hại về người. Ước giá trị thiệt hại 650 triệu đồng. Lũy kế từ đầu năm đã xảy ra 20 vụ cháy, làm cháy 19 nhà dân và 01 ô tô, không có thiệt hại về người. Ước thiệt hại 3.071 triệu đồng. 

Đại đa số các vụ cháy xảy ra là do người dân không chấp hành các quy định về phòng cháy, chữa cháy. Ngoài sự thiếu ý thức, kiến thức về phòng cháy, chữa cháy còn hạn chế thì người đứng đầu các cấp, ngành, đơn vị, cơ sở chưa nhận thức đầy đủ trách nhiệm của mình đối với công tác phòng cháy, chữa cháy, còn thiếu sự quan tâm, coi nhẹ công tác phòng cháy, chữa cháy.

 

Hương Trà/DIENBIENTV.VN

.