Nhiều hoạt động ý nghĩa cho trẻ em vùng Biên giới

Thứ Bảy, 15/06/2019, 15:18 [GMT+7]

Điện Biên TV - Hưởng ứng tháng hành động vì trẻ em, với các hoạt động thiết thực, phù hợp với đặc thù sinh hoạt, học tập của học sinh vùng cao biên giới, cán bộ, chiến sĩ biên phòng đã trang bị cho các em nhỏ vùng cao biên giới thêm vốn kiến thức, kỹ năng sống.
 
Với lợi thế là đơn vị đang quản lý hai bể bơi trong khu vực nguồn suối khoáng nóng Hua Pe, lớp dạy bơi miễn phí của Đồn Biên phòng Thanh Luông được duy trì hàng năm.

Ngay khi bước vào kỳ nghỉ hè, nhiều học sinh trên địa bàn xã Thanh Luông đã được cán bộ, chiến sĩ biên phòng trực tiếp dạy bơi. Lớp học đã trang bị kỹ năng mềm về bơi lội và kiến thức phòng chống đuối nước cho các em nhỏ, góp phần nâng cao sức khỏe, nâng cao thể trạng cho học sinh vùng cao.

1
Lớp dạy bơi miễn phí của Đồn Biên phòng Thanh Luông được duy trì hàng năm

 

Trung úy Đinh Công Kiên, Đội trưởng Tham mưu, Hành chính, Đồn Biên phòng Thanh Luông cho biết: Đơn vị thường xuyên dạy bơi cho các cháu, dạy các trường hợp đuối nước hoặc chuột rút. Trong quá trình tập huấn tại đơn vị thì làm sao cho các cháu xử lý tốt tình huống thực tế trong quá trình bơi lội

Em Vũ Phương Mai, Trường THCS Thanh Luông, huyện Điện Biên cho biết: Khi chúng cháu được các chú dạy bơi chúng cháu cảm thấy rất là vui và thú vị với những bài tập của các chú dạy, được trải nghiệm các tình huống thực tế và biết cách phòng tránh khi gặp đuối nước

1
Chiến sĩ Đồn Biên phòng Pa Thơm tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ, để các em có một kỳ nghỉ hè đầy ý nghĩa.

 

Nơi vùng cao biên giới, điều kiện kinh tế, xã hội còn nhiều khó khăn, nên việc quan tâm chăm lo cho trẻ em trong những ngày hè cũng có phần hạn chế. Thế nhưng, cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Pa Thơm đã bố trí thời gian hợp lý, tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ, để các em có một kỳ nghỉ hè đầy ý nghĩa.

1
Những tiết học đặc biệt ngay cạnh cột mốc biên giới cũng được tổ chức

 
Tại một số Đồn Biên phòng, những tiết học đặc biệt ngay cạnh cột mốc biên giới cũng được tổ chức. Ở lớp học này, học sinh được truyền đạt kiến thức về đường biên, cột mốc biên giới và công tác quản lý, bảo vệ biên giới. Những tiết học không chỉ trang bị kiến thức về chính vùng đất các em sinh sống mà còn vun đúc lòng tự hào, tình yêu quê hương, đất nước.

Những hoạt động thiết thực của cán bộ, chiến sĩ biên phòng tỉnh đã góp phần hiện thực hóa công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em nhất là trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, để từ đó giúp các em có một cuộc sống vui tươi, lành mạnh và bổ ích./.

 

 

CTV Anh Dũng/DIENBIENTV.VN

.