Điện Biên: Thiên tai làm 7 người chết, mất tích

Thứ Ba, 11/06/2019, 17:15 [GMT+7]

Điện Biên TV - Theo Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai - Tìm kiếm cứu nạn (PCTT-TKCN) tỉnh, năm 2018 và 5 tháng đầu năm 2019, mưa lũ trên địa bàn tỉnh đã làm 7 người chết, mất tích và 9 người bị thương.

Chiều 11/6, Ban Chỉ huy PCTT-TKCN tỉnh đã tổ chức tổng kết công tác năm 2018 và triển khai phương hướng trọng tâm năm 2019. Đồng chí Lò Văn Tiến, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng Ban chỉ huy PCTT-TKCN tỉnh chủ trì hội nghị.

c
Đồng chí Lò Văn Tiến, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng Ban Chỉ huy PCTT-TKCN tỉnh kết luận hội nghị

 

Năm 2018, mưa lũ trên địa bàn tỉnh đã làm 3 người chết, 7 người bị thương. Mưa lũ cũng làm hơn 1.000 nhà bị thiệt hại; hơn 4.000 con gia súc, gia cầm và 100,01 ha nuôi cá truyền thống bị lũ cuốn trôi; 48 công trình thủy lợi bị hư hỏng; 11.355m kênh bị đứt, gãy, sạt lở, vùi lấp; 10 công trình nước sạch vệ sinh môi trường bị hư hỏng; 38 điểm trường bị tốc mái; 88 cột điện bị sạt lở, nghiêng, đổ gãy... tổng thiệt hại khoảng 247 tỷ đồng.

Cũng trong 5 tháng đầu năm 2019, thiên tai đã làm 4 người chết, mất tích (trong đó huyện Tủa Chùa có 1 người do gió lốc ngày 17/2, huyện Điện Biên Đông 3 người bị lũ cuốn trôi ngày 3/6); 2 người bị thương.

Mưa lũ cũng làm 462 nhà cần phải di dời, bị đổ sập, cuốn trôi, tốc mái, sạt lở; 5 trụ sở và 17 điểm trường  bị tốc mái, sụt lún; 8 cột điện bị gãy đổ, hư hỏng; 89m kênh bị hư hỏng...

Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận kết quả đạt được cũng như nêu ra những tồn tại, hạn chế trong công tác phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn năm 2018; đồng thời nêu ra những vấn đề cần rút kinh nghiệm và kiến nghị đề xuất những giải pháp trong việc phòng chống, khắc phục thiên tai năm 2019...

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Lò Văn Tiến, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng Ban chỉ huy nhấn mạnh: Công tác phòng chống thiên tai - tìm kiếm cứu nạn của các cấp, các ngành trên địa bàn tỉnh trong thời gian qua có nhiều tích cực.

Năm 2019, xác định tình hình thiên tai vẫn diễn biến phức tạp, đồng chí Lò Văn Tiến đề nghị các cấp, các ngành, nhất là đối với các huyện cần tập trung chỉ đạo thực hiện tốt công tác tuyên truyền; duy trì chế độ trực theo đúng quy định, trong đó cần nêu cao trách nhiệm của Ban chỉ huy cấp huyện; kịp thời báo cáo diễn biến về Ban chỉ huy cấp tỉnh; nếu xảy ra thiệt hiện lớn thì chủ động báo cáo với Ban chỉ huy cấp tỉnh; chủ động phương châm 4 tại chỗ; đối với các huyện có nguy cơ sạt lở, sụt lún cần chủ động có phương án di dời dân.
    
 

 

                                                                                                                         Diệp Xuân/DIENBIENTV.VN

.