Hội nhà báo tỉnh Điện Biên

Gặp mặt kỷ niệm 94 năm ngày Báo chí cách mạng Việt Nam

Thứ Năm, 20/06/2019, 19:48 [GMT+7]

Điện Biên TV - Chiều 20/6, Hội Nhà báo tỉnh đã tổ chức gặp mặt ôn lại truyền thống 94 năm ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2019).

d
Đại biểu dự buổi gặp mặt

ỞTại buổi gặp mặt, các đại biểu và hội viên Hội Nhà báo tỉnh đã ôn lại truyền thống 94 năm xây dựng và phát triển của Báo chí cách mạng Việt Nam.


Tính đến ngày 13/8/2019, Hội Nhà báo tỉnh tròn 29 năm thành lập và đi vào hoạt động. Hội đã trải qua 6 kỳ đại hội, từ 49 hội viên dự đại hội lần thứ nhất, đến nay Hội đã có 145 hội viên, sinh hoạt tại 5 chi hội trực thuộc. Đây là lực lượng làm báo chủ chốt tại các cơ quan báo chí trong tỉnh và các cơ quan báo chí Trung ương đứng chân trên địa bàn của tỉnh.

Các hội viên được đào tạo cơ bản về chính trị, chuyên môn, nghiệp vụ; đồng thời còn được Hội Nhà báo tỉnh phối hợp với cơ quan chủ quản và các đơn vị có liên quan tổ chức học tập chính trị, bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ; được tham gia đăng ký sáng tạo tác phẩm báo chí chất lượng cao; được giao lưu trao đổi qua giao ban báo chí, Hội báo xuân, hội thảo tọa đàm...

Đặc biệt, trong thời kỳ đổi mới, báo chí Điện Biên đã làm nổi bật và làm rõ được vai trò hướng dẫn dư luận, gợi mở cách làm ăn, xây dựng Đảng, cơ quan, xây dựng nông thôn mới, xây dựng khối đoàn kết toàn dân, giữ gìn trật tự xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh.

Bên cạnh việc quan tâm đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, phóng viên, biên tập viên, kỹ thuật viên về phẩm chất chính trị, đạo đức lối sống, trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, gắn với kiện toàn củng cố tổ chức bộ máy, các cơ quan báo chí trong tỉnh cũng đã có nhiều nỗ lực trong việc đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động và công tác thông tin, tuyên truyền, định hướng dư luận xã hội trên các trang báo, tạp chí, chương trình phát thanh, truyền hình.

x
Đồng chí Nguyễn Vân Chương, Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh trao Kỷ niệm chương "Vì sự nghiệp báo chí Việt Nam" cho 2 hội viên

 

Ngoài ra, các cơ quan báo chí và hội viên nhà báo đã có nhiều hoạt động đồng hành cùng cấp ủy, chính quyền trong hoạt động nhân đạo từ thiện. Tiêu biểu là cơ quan và Chi hội Nhà báo Điện Biên Phủ và Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh.

Với những thành tích xuất sắc, thời gian qua, một số hội viên đã được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương lao động các hạng nhì và ba; Thủ tướng Chính phủ, Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh và Trung ương Hội Nhà báo Việt Nam tặng bằng khen; có 50% hội viên được Hội Nhà báo tỉnh và các cơ quan báo chí, các sở, ban, ngành trong tỉnh tặng giấy khen. Hàng chục hội viên đoạt giải trong các cuộc thi báo chí và được Trung ương Hội Nhà báo Việt Nam, các cơ quan báo chí Trung ương, Ban tổ chức các cuộc thi báo chí do các ban, bộ, ngành Trung ương tổ chức, trao giải báo chí.

Nhân dịp này, Hội Nhà báo Việt Nam đã tặng Kỷ niệm chương "Vì sự nghiệp báo chí Việt Nam" cho 2 hội viên; trao Quyết định công nhận và thẻ hội viên Hội Nhà báo Việt Nam cho 7 phóng viên, biên tập viên./.

 

Diệp Xuân/DIENBIENTV.VN

.