Điện Biên cần tăng cường phòng chống mưa to, gió lốc

Thứ Ba, 17/04/2018, 18:02 [GMT+7]
Điện Biên TV - Trong mấy ngày qua trên địa bàn tỉnh Điện Biên đã xảy ra mưa to kèm theo lốc xoáy gây thiệt hại nặng nề tại nhiều địa phương. Trước diễn biến phức tạp của thời tiết, Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn các địa phương trong tỉnh cần tăng cường các biện pháp phòng chống thiên tai, giảm thiểu tối đa những thiệt hại do mưa lớn, gió lốc gây ra.
 
Mặc dù mới chỉ là giữa tháng 4 nhưng trên địa bàn tỉnh Điện Biên đã xuất hiện nhiều trận mưa đá kèm theo gió lốc với cường độ lớn, gây thiệt hại về tài sản và hoa màu cho người dân tại nhiều địa phương. 
 
s
 Chỉ riêng trận mưa to, lốc xoáy vào đêm 15/4 và rạng sáng 16/4 ước tính thiệt hại gần 1,3 tỷ đồng (ảnh Hà Linh)

Tính từ tháng 2 đến nay, toàn tỉnh đã có trên 400 ngôi nhà bị thiệt hại từ 30-70% do mưa tó, gió lốc tập trung tại huyện Điện Biên, Tuần Giáo và huyện Tủa Chùa, tổng thiệt hại trên 1,5 tỷ đồng. Điển hình chỉ riêng trận mưa to, lốc xoáy vào đêm 15/4 và rạng sáng 16/4 ước tính thiệt hại gần 1,3 tỷ đồng. 

Trước diễn biến phức tạp của thời tiết, Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn các địa phương trong tỉnh cần tuyên truyền nâng cao nhận thức cho nhân dân để chủ động trong công tác phòng chống mưa đá, gió xoáy, thường xuyên theo dõi diễn biến thời tiết trên các phương tiện thông tin đại chúng. Đồng thời chủ động các phương án khi có mưa to, gió lớn xảy ra, bảo đảm an toàn thông tin liên lạc, bảo đảm an toàn giao thông và chủ động phương án tìm kiếm cứu hộ, cứu nạn, khắc phục hậu quả sau khi mưa bão./.

 
 
Tử Long
.