Chi bộ Doanh nghiệp Tư nhân Hoa Ba

Chăm lo công tác Đảng, gắn với chữ "Tín", chữ "Tâm" trong kinh doanh.

Thứ Hai, 16/04/2018, 16:25 [GMT+7]

Điện Biên TV - Cùng với sự phát triển của Doanh nghiệp; tháng 7/2015 Chi bộ doanh nghiệp tư nhân Hoa Ba (thuộc Đảng bộ phường Nam Thanh, TP. Điện Biên  Phủ) được thành lập. Những năm qua chi bộ thường xuyên chăm lo công Đảng, gắn với chữ "Tín", chữ " Tâm" trong kinh doanh.

Chăm lo công tác Đảng.

Trao đổi với Thành ủy viên, Bí thư Đảng ủy phường Nam Thanh - Nguyễn Quang Vinh, người gắn bó với chi bộ từ ngày mới thành lập cho biết: Trên cơ sở Điều lệ Đảng và Quy định số 100/QĐ-TW, ngày 04/6/2004 của Ban Bí thư Trung ương Đảng quy định về chức năng, nhiệm vụ của Đảng bộ, Chi bộ cơ sở doanh nghiệp tư nhân.

1
Siêu thị Doanh nghiệp tư nhân Hoa Ba

 

Phát huy vai trò hạt nhân lãnh đạo, chi bộ đã xây dựng Quy chế hoạt động, cụ thể hóa mối quan hệ làm việc giữa Chi bộ với Giám đốc và các tổ chức đoàn thể. Đồng thời chi bộ tiến hành phân công nhiệm vụ cụ thể cho Đảng viên. Trên cơ sở năng lực và điều kiện bố trí chi bộ và Ban giám đốc bố trí công việc hợp lý để cán bộ, đảng viên, người lao động phát huy khả năng của từng người. Trong công tác giáo dục chính trị tư tưởng,  chi bộ  tổ chức tuyên truyền, học tập  các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật Nhà nước.

Cán bộ, đảng viên đăng ký "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" gắn với nhiệm vụ kinh doanh. Động viên cán bộ, đảng viên, người lao động học tập, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ; xây dựng tinh thần đoàn kết, tương trợ lẫn nhau hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Thông qua phong trào thi đua lao động sản xuất kinh doanh hàng năm, lựa chọn đoàn viên thanh niên, đoàn viên công đoàn ưu tú tạo nguồn phát triển Đảng. Từ 4 đảng viên ban đầu ngày thành lập, đến nay chi bộ đã có 8 đồng chí đảng viên.

Chữ "Tín", chữ " Tâm" trong kinh doanh.

Cùng với công tác xây dựng Đảng trên cả ba mặt chính trị, tư tưởng và tổ chức, chi bộ tập trung lãnh đạo phát triển kinh doanh. Vừa kinh doanh, vừa nắm bắt nhu cầu của thị trường, vừa học hỏi kinh nghiệm và không ngừng nâng cao uy tín từ chất lượng hàng hóa.

Vượt lên những khó khăn ban đầu từ ngày mới thành lập, dần theo thời gian, doanh thu, lợi nhuận của Doanh nghiệp năm sau cao hơn năm trước. Với diện tích 2.000m2, đủ các mặt hàng từ cao cấp đến thông dụng, phù hợp sức mua, chi bộ lãnh đạo doanh nghiệp giữ chữ "Tín" với khách hàng.

Đây là vấn đề trọng yếu trong quá trình vận động, tồn tại và phát triển của doanh nghiệp. Chi bộ cùng Ban Giám đốc, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho hàng trăm lao động; đảm bảo  thu nhập người lao động từ 5 đến 6 triệu/ tháng. Từ đó mọi người yên tâm gắn bó, chung sức, xây dựng và phát triển Doanh nghiệp.  Đồng thời hàng năm Doanh nghiệp nộp ngân sách gần 300 triệu đồng/ năm.

So với các Doanh nghiệp bạn, doanh thu của Doanh nghiệp tư nhân Hoa Ba chưa phải là lớn; nhưng lớn hơn cả là: Với tinh thương và  trách nhiệm xã hội, cán bộ, đảng viên, nhân viên đã  chia sẻ ủng hộ đồng bào bão lụt, người nghèo, các cháu có hoàn cảnh đặc biệt khó  khăn... với giá trị trên 250 triệu đồng/ năm. Đó chính là chữ "Tâm" nhân hậu, nét đẹp của người lao động trong Doanh nghiệp tư nhân Hoa Ba.

Phát huy kết quả đã đạt được, tin tưởng chắc chắn rằng: Chi bộ Doanh nghiệp tư nhân Hoa Ba giữ vững danh hiệu Chi bộ trong sạch, vững mạnh và chữ "Tín", chữ " Tâm" trong kinh doanh./.
                                                          

 

CTV - Đỗ Quang Khải.

.