Trao giải thưởng tháng âm nhạc "Bài ca Điện Biên"

Thứ Hai, 20/05/2024, 09:34 [GMT+7]

Điện Biên TV - Tối 19/5, tại Trung tâm Hội nghị Văn hoá tỉnh, Hội Nhạc sĩ Việt Nam, Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật Việt Nam phối hợp với Uỷ ban nhân dân tỉnh Điện Biên tổ chức Lễ tổng kết và trao giải thưởng tháng âm nhạc “Bài ca Điện Biên”. Dự lễ trao giải có đồng chí Vừ A Bằng, Phó Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh.

D
Đồng chí Vừ A Bằng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại lễ tổng kết.

Cuộc vận động sáng tác tháng âm nhạc “Bài ca Điện Biên” là sự kiện văn hóa, chính trị nằm trong chuỗi các hoạt động chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ. Trong thời gian phát động từ ngày 13/3 đến ngày 24/4/2024, Ban tổ chức cuộc thi đã nhận được 196 tác phẩm của 179 tác giả, nhạc sĩ chuyên và không chuyên từ 47 tỉnh, thành trong cả nước.

Các ca khúc có nội dung ca ngợi lịch sử hào hùng Chiến thắng Điện Biên Phủ, tình yêu quê hương, đất nước, con người; những thành tựu kinh tế, quốc phòng - an ninh của tỉnh Điện Biên. Những tác phẩm mới có giá trị nghệ thuật cao, phản ánh những tấm gương chiến đấu hy sinh cũng như sự phát triển văn hóa, kinh tế, xã hội, đời sống của đồng bào các dân tộc Tây Bắc trong quá trình phát triển, đổi mới.

ff
Đồng chí Vừ A Bằng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao 2 giải Nhì cho các tác giả.

Phát biểu tại lễ tổng kết, đồng chí Vừ A Bằng, Phó Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh nhấn mạnh, tham gia tháng âm nhạc chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, nhiều tác giả đã có những tác phẩm hay, ý nghĩa, có sức lan tỏa và để lại nhiều ấn tượng sâu sắc với khán giả.

Các tác phẩm này sẽ tiếp tục được lan tỏa tới đông đảo Nhân dân và du khách, giúp cho đồng bào được thưởng thức những tác phẩm âm nhạc mang nội dung tuyên truyền về Chiến thắng Điện Biên Phủ; khơi dậy lòng tự hào, cổ vũ động viên toàn Đảng, toàn quân, toàn dân trong tỉnh phát huy truyền thống cách mạng, tích cực đóng góp công sức, trí tuệ vào công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Tại buổi lễ, Ban tổ chức đã trao 2 giải Nhì, 5 giải Ba, 10 giải Khuyến khích và 4 giải Chuyên đề cho các tác phẩm xuất sắc. Cũng nhân dịp này, Hội Nhạc sĩ Việt Nam đã trao tặng tuyển tập 70 bài ca Điện Biên cho tỉnh Điện Biên.

 

 

Minh Trang - Duy Hải/DIENBIENTV.VN
 

.