Ấn tượng Chương trình nghệ thuật đặc biệt "Điện Biên Phủ - Mốc vàng lịch sử"

Thứ Ba, 07/05/2024, 10:28 [GMT+7]

Điện Biên TV - Tối 6/5, tại quảng trường 7/5, thành phố Điện Biên Phủ, Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch phối hợp với UBND tỉnh Điện Biên tổ chức Chương trình nghệ thuật đặc biệt Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024).

1
Thủ tướng Phạm Minh Chính và các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước dự chương trình nghệ thuật đặc biệt kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.

Dự chương trình có các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các đồng chí nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước; các đồng chí lãnh đạo các Ban, bộ, ngành, đoàn thể Trung ương và lãnh đạo một số tỉnh, thành phố; các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo tỉnh Điện Biên, các  lão thành cách mạng, Mẹ Việt Nam anh hùng, Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân, các vị khách quốc tế, cùng đông đảo Nhân dân và du khách.

1
Bộ trưởng Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch Nguyễn Văn Hùng phát biểu tại chương trình.

Chương trình nghệ thuật gồm 3 phần:“Toàn dân ra trận”,“Khúc tráng ca thế kỷ XX”và“Điểm hẹn hòa bình”.

Phát biểu tại chương trình, ông Nguyễn Văn Hùng, Bộ trưởng Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch nhấn mạnh: “Điện Biên Phủ - Mốc vàng lịch sử” là chương trình nghệ thuật đặc biệt chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, với nội dung khắc hoạ một thời kỳ toàn dân theo tiếng gọi của Đảng lên đường ra trận để làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ “Lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”.

1

Trong suốt 3 phần của chương trình “Điện Biên Phủ - Mốc vàng lịch sử”, khán giả được nhìn lại một thời kỳ oanh liệt và hào hùng của dân tộc Việt Nam. Bằng ngôn ngữ, hình tượng, cùng nhiều thủ pháp nghệ thuật độc đáo, đặc sắc, các tiết mục nghệ thuật đã kể những câu chuyện xúc động và rất đỗi tự hào về mảnh đất huyền thoại Điện Biên Phủ, để lại nhiều ấn tượng đối với người xem.

Chương trình nghệ thuật đặc biệt “Điện Biên Phủ - Mốc vàng lịch sử” là sự kiện có ý nghĩa sâu sắc kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, thể hiện lòng tri ân đối với các thế hệ đã hy sinh xương máu vì nền độc lập dân tộc, khơi dậy truyền thống yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng, ý chí quyết chiến, quyết thắng của quân và dân ta trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

1
1
1
1
1
1

 

 

PV Thời sự/DIENBIENTV.VN

 

.