Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng tặng quà gia đình chính sách tại tỉnh Điện Biên

Thứ Sáu, 15/07/2022, 22:31 [GMT+7]

Điện Biên TV - Nhân kỷ niệm 75 năm ngày thương binh, liệt sỹ (27/7/1947-27/7/2022), chiều 15/7, đoàn công tác Quân ủy Trung ương do thiếu tướng Nguyễn Văn Gấu, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Ủy viên Quân ủy Trung ương, Phó Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị Quân đội Nhân dân Việt Nam làm trưởng đoàn đã dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ tại Đền thờ các anh hùng liệt sỹ tại chiến trường Điện Biên Phủ, Nghĩa trang liệt sỹ A1; thăm, động viên và trao tặng 20 suất quà cho gia đình chính sách trên địa bàn tỉnh Điện Biên. Tham gia cùng đoàn có đồng chí Lò Văn Tiến, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Điện Biên; Thiếu tướng Đinh Mạnh Phác, Phó Tư lệnh Quân khu 2.

G
Thiếu tướng Nguyễn Văn Gấu tặng quà gia đình người có công với cách mạng trên địa bàn tỉnh Điện Biên.

Trong không khí trang nghiêm, thành kính, Đoàn đã đặt vòng hoa với dòng chữ “Đời đời ghi nhớ công ơn các anh hùng liệt sỹ” tại Đền thờ và Nghĩa trang liệt sỹ A1, bày tỏ lòng biết ơn vô hạn đối với các anh hùng liệt sỹ, những người đã hiến dâng tuổi thanh xuân vì độc lập, tự do của Tổ quốc, hạnh phúc của nhân dân.

Tặng quà thương, bệnh binh, gia đình người có công với cách mạng trên địa bàn tỉnh Điện Biên, thay mặt lãnh đạo Tổng cục Chính trị, Thiếu tướng Nguyễn Văn Gấu ân cần hỏi thăm sức khoẻ, động viên tinh thần, đồng thời bày tỏ tình cảm, lòng biết ơn sâu sắc với những cống hiến, hy sinh to lớn của các thương, bệnh binh, người có công với cách mạng trên mảnh đất lịch sử Điện Biên.

Thiếu tướng Nguyễn Văn Gấu khẳng định: Thời gian qua, Đảng, Nhà nước, Quân uỷ Trung ương, Bộ Quốc phòng luôn quan tâm, chăm lo đối tượng chính sách, người có công với cách mạng, những năm qua cùng với sự phát triển của đất nước, chế độ đãi ngộ đối với người có công với cách mạng từng bước được cải thiện, nâng lên. Với trách nhiệm và tình cảm sâu sắc, Quân uỷ Trung ương, Bộ Quốc phòng, Tổng cục Chính trị đề xuất với Đảng, Nhà nước ban hành, thực hiện nhiều chủ trương, chính sách lớn đối với quân đội và hậu phương quân đội; tập trung giải quyết khối lượng lớn chính sách tồn đọng sau chiến tranh, chính sách đối với người có công với cách mạng.     

 

 

CTV Đức Hạnh/DIENBIENTV.VN

 

.