Tạm dừng các hoạt động kinh doanh buôn bán tại chợ Bản Phủ

Thứ Tư, 24/11/2021, 17:04 [GMT+7]

Điện Biên TV - Tối 23/11, sau khi ghi nhận một trường hợp có kết quả dương tính với SARS-CoV-2 sinh sống tại chợ Bản Phủ thuộc đội 24, xã Noong Hẹt, huyện Điện Biên, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 xã Noong Hẹt đã phối hợp với các lực lượng chức năng của huyện tiến hành phong toả khu vực chợ và thông báo tạm dừng tất cả các hoạt động kinh doanh, buôn bán.

1
Các hàng quán tại chợ Bản Phủ đều đóng cửa tạm dừng kinh doanh để phòng chống dịch khi khu vực ghi nhận ca mắc Covid-19 tối 23/11.

Bệnh nhân mắc Covid-19 được xác định là chủ quán cơm Hà Ngân tại chợ Bản Phủ thuộc đội 24, xã Noong Hẹt, huyện Điện Biên. Ngay sau khi có thông báo về trường hợp mắc Covid-19, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 xã Noong Hẹt đã tuyên truyền, nhắc nhở và yêu cầu hơn 100 chủ ki-ốt tại chợ Bản Phủ tạm dừng hoạt động kinh doanh, buôn bán cho đến khi có thông báo mới.

Ông Trần Công Kha, Bí thư Đảng uỷ xã Noong Hẹt, cho biết: Để thực hiện có hiệu quả công tác truy vết các trường  hợp liên quan để phòng, chống dịch Covid-19, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 xã đã thành lập Chốt kiểm soát dịch, tiến hành phong toả khu vực chợ. Sau đó thông báo, tuyên truyền đến các tiểu thương biết về chủ trương tạm dừng các hoạt động kinh doanh, buôn bán để ngành y tế và các lực lượng chức năng thực hiện điều tra, truy vết.

1
Thực hiện lấy mẫu xét nghiệm vi rút SARS-CoV-2 đối với tất cả các tiểu thương kinh doanh tại chợ Bản Phủ.

Cùng với đó, yêu cầu người dân đội 24, nhất là các tiểu thương buôn bán tại chợ Bản Phủ chấp hành nghiêm thông điệp 5K của Bộ Y tế; khẩn trương khai báo y tế, lấy mẫu test nhanh. Còn đối với những trường hợp là F1, F2 trước mắt phải tự cách ly tại nhà.

Việc tạm dừng các hoạt động kinh doanh, buôn bán tại chợ Bản Phủ sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho các lực lượng chức năng thực thi nhiệm vụ, tiến hành điều tra dịch tễ, tiếp tục truy vết các trường hợp F1, F2 lấy mẫu xét nghiệm trên diện rộng và  cách ly theo quy định. Hạn chế thấp nhất khả năng dịch bệnh lây lan rộng trong cộng đồng./.

Liên quan đến trường hợp mắc COVID-19 mới được xác định tối ngày 23/11/2021 trên địa bàn huyện Điện Biên, nhằm hỗ trợ cho công tác truy vết, kiểm soát dịch bệnh COVID-19, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Điện Biên thông báo đến các cơ quan, đơn vị và người dân trong tỉnh Điện Biên địa điểm liên quan đến bệnh nhân (F0), cụ thể như sau:

- Quán cơm phở Hà Ngân (chợ Bản Phủ), đội 24, xã Noong Hẹt, huyện Điện Biên trong khoảng thời gian từ ngày 10/11/2021 đến ngày 20/11/2021.

Đề nghị người dân đã từng đến địa điểm vào thời gian nêu trên cần liên hệ ngay với cơ quan y tế gần nhất để khai báo y tế và được tư vấn, hỗ trợ phòng chống dịch COVID-19.

KHUYẾN CÁO BYT

 

 

Thuý Hằng - Đức Bình/DIENBIENTV.VN


 

.