Lễ công bố Quyết định và đón nhận Bằng xếp hạng di tích cấp Quốc gia hang động Thẳm Khến, xã Mường Đun.

Thứ Ba, 22/12/2020, 16:04 [GMT+7]

Điện Biên TV - Sáng nay 22/12, tại xã Mường Đun, UBND huyện Tủa Chùa tổ chức Lễ công bố Quyết định và đón nhận Bằng xếp hạng di tích cấp Quốc gia hang động Thẳm Khến, xã Mường Đun.

1
Lễ công bố Quyết định và đón nhận Bằng xếp hạng di tích cấp Quốc gia hang động Thẳm Khến, xã Mường Đun.

Hang động Thẳm Khến, thuộc bản Nà Xa, xã Mường Đun, huyện Tủa Chùa; hang nằm ở độ cao khoảng 800m so với mực nước biển, có chiều dài khoảng 440m được chia làm 5 khoang khác nhau. Hang động nằm trong dãy núi đá vôi, được hình thành do quá trình kiến tạo địa chất của trái đất cách ngày nay hàng triệu năm.

Đến đây du khách có thể khám phá và trải nghiệm hai hang động; hang thứ nhất có chiều sâu khoảng 160m, được chia làm 03 khoang chính; hang thứ hai có chiều sâu khoảng 280m, chia làm hai khoang và hai ngách nhỏ. Với sự hoang sơ, du khách có thể cảm nhận sự thần kỳ của tạo hóa đã đem đến cho hang động Thẳm Khến một màu sắc riêng, một kiệt tác của thiên nhiên.

Việc công nhận xếp hạng di tích danh lam thắng cảnh hang động Thẳm Khến là cơ sở pháp lý để chính quyền và nhân dân bảo vệ, tôn tạo,  phát huy giá trị, thúc đẩy hoạt động du lịch nhằm góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của địa phương./.
 

 

Chí Công/DIENBIENTV.VN

.