Thực hư chuyện Kim Dong Su "lật mặt" HAGL

Thứ Tư, 22/06/2022, 07:46 [GMT+7]

Trung vệ Kim Dong Su, người mới chia tay HAGL để về nước thực hiện nghĩa vụ quân sự đã bất ngờ ra mắt CLB Busan I’Park đang chơi ở giải K-League 2.

1

Đầu tháng 6, HAGL bất ngờ đăng tải thông báo chia tay trung vệ Kim Dong Su. Lí do được đội bóng phố Núi đưa ra đó là cầu thủ người Hàn Quốc buộc phải trở về quê hương để nhập ngũ theo quy định. Đây là một lí do bất khả kháng, bởi vậy phía HAGL đã chấp nhận chấm dứt hợp đồng với ngôi sao sinh năm 1995.

1

Tuy nhiên, ngay khi mới trở về Hàn Quốc, thật bất ngờ khi Kim Dong Su ngay lập tức đã tìm được luôn bến đỗ mới cho mình. Cụ thể, cựu sao của HAGL sẽ khoác áo CLB Busan I’Park đang chơi ở giải K-League 2. Điều đáng nói ở đây, đội bóng mà Kim Dong Su chuẩn bị ra mắt lại không thuộc biên chế của quân đội. Bởi vậy, điều này đang gây ra khá nhiều bất ngờ cho giới mộ điệu của Việt Nam. Thậm chí, nhiều người con cho rằng, trung vệ người Hàn Quốc đã lật mặt HAGL để ký kết với đội bóng khác.

Tuy nhiên, theo tìm hiểu của chúng tôi, hành động của Kim Dong Su lại có phần chính đáng. Bởi lẽ, theo quy định của Hàn Quốc, các công dân nam sẽ trở về quê hương trước 27 tuổi để thực hiện nghĩa vụ quân sự. Dẫu vậy, thời điểm từ bây giờ tới cuối năm còn rất dài, thế nên cựu trung vệ HAGL mới tìm cho mình 1 bến đỗ tạm thời để duy trì phong độ trước khi tham gia nghĩa vụ quân sự.

Sở dĩ cựu ngôi sao HAGL lựa chọn trở về Hàn Quốc sớm thay vì thi đấu tới cuối năm cho đội bóng phố Núi, bởi lẽ khi về quê nhà, Kim Dong Su sẽ dễ dàng thu xếp công việc và hoàn tất thủ tục dễ dàng hơn. Đặc biệt, hàng tháng anh này sẽ phải trình báo lên địa phương vệ sự hiện diện của mình như một dáng quân dự phòng.

Theo quy định của Hàn Quốc, trường hợp những cầu thủ như Kim Dong Su có thể gia nhập các đội bóng thuộc biên chế quân đội như CLB Sangju-Sangmi hay Asan Mugunghwa. Tuy nhiên, để gia nhập những đội bóng kể trên không hề dễ dàng và phải đáp ứng nhiều yêu cầu khắt khe, một trong số đó là phải thi đấu tại K-League 1.

Một số trường hợp đặc biệt được miễn nghĩa vụ quân sự tại Hàn Quốc là những cầu thủ thuộc diện đã giành thành tích cao cho quốc gia này. Điển hình là Son Heung-min với tấm HCV ASIAD 2018.

Link: https://vtv.vn/bong-da-trong-nuoc/thuc-hu-chuyen-kim-dong-su-lat-mat-hagl-20220621155445276.htm

 

 

Theo VTV

 

.