Một số đội tuyển và VĐV Nga bị tước quyền tranh tài ở các giải đấu

Thứ Tư, 02/03/2022, 09:15 [GMT+7]

ĐT bóng đá nam của Nga bị FIFA loại khỏi vòng loại World Cup 2022 hay ban tổ chức Công thức 1 đã loại chặng đua tại Sochi, Nga khỏi danh sách thi đấu…

1

Vào cuối tháng 3 này, các trận đấu tranh vé vớt của vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Âu sẽ diễn ra. Tuy nhiên, tính đến thời điểm này, Đội tuyển bóng đá Nga có thể sẽ không được tham dự các trận đấu sắp tới. Không chỉ có đội tuyển bóng đá mà thể thao Nga nói chung cũng bị ảnh hưởng.

FIFA trước sức ép từ nhiều phía đã loại đội tuyển Nga khỏi vòng loại World Cup 2022 - khu vực châu Âu. Các CLB bóng đá, bóng rổ Nga cũng không còn được tranh tài tại đấu trường cấp CLB châu Âu. Ủy ban Olympic quốc tế - IOC cũng đã ra văn bản khuyến cáo các Liên đoàn thể thao loại các VĐV và đội thể thao Nga khỏi các cuộc tranh tài hay sự kiện mà nước Nga có kế hoạch đăng cai.

1

Tổ chức này lý giải quyết định của mình là để bảo vệ tính chính trực của các giải đấu và sự an toàn của người tham gia.

Trước đó, ban tổ chức Công thức 1 đã loại chặng đua tại Sochi, Nga khỏi danh sách thi đấu ít nhất là trong năm 2022. Tương lai của Nikita Mazepin - tay đua người Nga duy nhất thi đấu tại Công thức 1 mùa này cũng không được bảo đảm ở đội đua Haas.

1

Ở môn quần vợt, sức ép cũng đến với các tổ chức quản lý khi nhiều ý kiến cho rằng họ nên cấm các tay vợt Nga tranh tài. Tất nhiên, việc mất đi cơ hội thi đấu và giành vinh quang khiến các VĐV thể thao Nga cùng nhiều quan chức ngành thể thao nước này không hài lòng.

Link: https://vtv.vn/ben-le/mot-so-doi-tuyen-va-vdv-nga-bi-tuoc-quyen-tranh-tai-o-cac-giai-dau-2022030115290834.htm

 

 

Theo VTV

 

.