Cựu nữ VĐV bóng chuyền Indonesia được xác nhận là nam giới

Thứ Năm, 11/03/2021, 07:01 [GMT+7]

Tay đập từng giúp ĐT bóng chuyền Indonesia góp mặt trên bục nhận huy chương ở 3 kỳ SEA Games, Aprilia Manganang được xác nhận là nam giới.

1
Aprilia Manganang. (Ảnh: Sport-Tempo)

Theo tờ Bola và Detik, cựu nữ VĐV bóng chuyền Indonesia Aprilia Manganang được xác nhận là nam giới sau khi trải qua những cuộc kiểm tra y tế. Thông tin được Tổng tham mưu trưởng Andika Perkasa cho biết trong cuộc họp báo chiều 9/3.

Theo ông Andika Perkasa, Aprilia Manganang là một binh sĩ tại ngũ với cấp bậc trung sĩ, đã trải qua cuộc kiểm tra y tế kể từ ngày 3/2 tại Bệnh viện Gatot Subroto và đã được phẫu thuật để chuyển về đúng với giới tính của mình.

Kết quả kiểm tra đi đến kết luận Aprilia Manganang là nam giới do có nhiều bộ phận của nam hơn và nồng độ nội tiết tố nam testosterone trong cơ thể cao hơn.

Ông Andika Perkasa cho biết, Aprilia Manganang bị mắc một chứng rối loạn y khoa bẩm sinh có tên “hypospadias” (lỗ tiểu lệch thấp, một dị tật sinh dục tiết niệu bẩm sinh). Do điều kiện cơ sở vật chất hạn chế trong quá khứ, nên trươc đây Aprilia Manganang được xác định là nữ.

Trước khi giải nghệ hồi năm 2020, Aprilia Manganang là tay đập hàng đầu của ĐT bóng chuyền nữ Indonesia, từng giành HCB SEA Games 2017, HCĐ SEA Games 2013 và 2015./.

Link: https://vov.vn/the-thao/cuu-nu-vdv-bong-chuyen-indonesia-duoc-xac-nhan-la-nam-gioi-842258.vov

 

 

Theo PV/VOV.VN

 

.