Ứng cử viên Thống đốc New York Zeldin bị tấn công bằng dao trong sự kiện tranh cử

Thứ Bảy, 23/07/2022, 07:36 [GMT+7]

Ông Lee Zeldin, ứng cử viên đảng Cộng hòa cho vị trí Thống đốc bang New York, đã bị tấn công bởi một người đàn ông cầm vật sắc nhọn trong một sự kiện tranh cử hôm 21/7.

Ảnh chụp ông Lee Zeldin vào ngày 14/10/2019. (Ảnh: Bloomberg)
Ảnh chụp ông Lee Zeldin vào ngày 14/10/2019. (Ảnh: Bloomberg)

Hạ nghị sĩ Zeldin cho biết, ông không bị thương nặng và thủ phạm thực hiện vụ tấn công bằng dao đã bị bắt giữ.

"Tôi không sao", ông Zeldin nói trong một tuyên bố. "May mắn thay, tôi đã có thể nắm lấy cổ tay anh ta và ngăn anh ta lại trong giây lát cho đến khi những người khác khống chế đối tượng".

e
Ong Lee Zeldin vận động tranh cử trước khi cuộc tấn công diễn ra tại Fairport, New York, Mỹ, ngày 21/7. (Ảnh: Reuters)

Theo ông Zeldin, ứng cử viên đối thủ của Thống đốc bang New York đương nhiệm Kathy Hochul vào tháng 11, ông đang nói chuyện với những người ủng hộ ở Fairport, New York khi một người đàn ông cố gắng tấn công ông. Zeldin cho biết, ông đã có thể kết thúc bài phát biểu của mình sau khi cơ quan thực thi pháp luật bắt giữ người đàn ông thực hiện vụ tấn công bằng dao. Ông không cung cấp thêm bất kỳ thông tin nào về đối tượng thực hiện vụ đâm dao.

7
Lực lượng khẩn cấp và nhân viên cảnh sát tập trung tại hiện trường vụ đâm dao. (Ảnh: Reuters)

Video xuất hiện trên mạng xã hội cho thấy, một người đàn ông đến gần tiếp cận khi ông Zeldin đang nói trên sân khấu. Người đàn ông, một tay cầm thứ có vẻ là một vật nhỏ, sắc nhọn, dừng lại một lúc trước khi vung tay đến gần mặt ông Zeldin. Ông Zeldin sau đó được nhìn thấy nắm lấy cổ tay của người đàn ông trước khi anh ta bị khống chế.

Người phát ngôn của ông Zeldin cho biết, tất cả các thành viên trong nhóm tranh cử của ông Zeldin đều an toàn.

8
May mắn là ông Zeldin không bị thương nghiêm trọng. (Ảnh: Reuters)

Thống đốc bang New York đương nhiệm Hochul viết trên Twitter nói rằng, bà "cảm thấy nhẹ nhõm khi biết tin" ông Zeldin không bị thương: "Tôi lên án hành vi bạo lực này bằng những điều mạnh mẽ nhất có thể, hành động bạo lực không có chỗ đứng ở New York".

"Ông ấy không sao. Ông ấy không bị thương nặng. Chỉ là xảy ra tình trạng hỗn loạn ở đó", Chủ tịch GOP bang New York Nick Langworthy nói với phóng viên hãng tin AP. Theo ông Langworthy, ứng cử viên Zeldin bị "xây xát chút ít" nhưng không được coi là một chấn thương.

Link: https://vtv.vn/the-gioi/ung-cu-vien-thong-doc-new-york-zeldin-bi-tan-cong-bang-dao-trong-su-kien-tranh-cu-2022072305072048.htm

 

 

Theo VTV

 

.