Xét xử vụ người Việt bị sát hại ở Osaka, Nhật Bản

Thứ Ba, 07/06/2022, 14:59 [GMT+7]

Tòa án tỉnh Osaka, Nhật Bản đã tuyên án 12 năm tù giam đối với thủ phạm sát hại một du học sinh Việt Nam hồi tháng 8 năm ngoái.

D
Alberto bị cảnh sát Osaka áp giải ngày 7-8-2021. Ảnh: MBS News

Tại phiên tòa, cơ quan công tố tỉnh Osaka đã chỉ ra các bằng chứng rõ ràng rằng bị cáo đã cố tình tấn công khi nạn nhân hoàn toàn không kháng cự, sau đó đẩy nạn nhân trong tình trạng kiệt sức xuống sông.

Sau khi nghị án, Chủ tọa phiên tòa đã kết luận mặc dù ban đầu bị cáo đã “phòng vệ chính đáng”, nhưng sau đó, bị cáo đã tấn công lại nạn nhân và không chịu dừng hành vi ngay cả khi nạn nhân không còn khả năng kháng cự, tiếp đó cố tình đẩy nạn nhân xuống sông trong tình trạng đã kiệt sức. Đó là hành vi bạo lực quá mức cần thiết để phòng vệ và là nguyên nhân chính khiến nạn nhân tử vong.

Trên cơ sở đó, tòa án tỉnh Osaka đã tuyên mức án 12 năm tù giam đối với bị cáo, thấp hơn mức án của cơ quan công tố đã đề nghị.

Theo cáo trạng, ngày 2/8/2021, nghi phạm Alberto, quốc tịch CH Dominicana, 27 tuổi, không nghề nghiệp, không nơi cư trú cố định, đã đánh đập và đạp nạn nhân là T.T.A (21 tuổi - thời điểm xảy ra vụ án), du học sinh quốc tịch Việt Nam xuống sông Dotonbori, khiến nạn nhân tử vong vào tối cùng ngày. Sau đó ba ngày, cảnh sát tỉnh Osaka đã bắt giữ hung thủ và khởi tố vì hành vi giết người.

Link: https://vtv.vn/the-gioi/xet-xu-vu-nguoi-viet-bi-sat-hai-o-osaka-nhat-ban-20220607070157637.htm

 

 

Theo VTV

.