Số nạn nhân thiệt mạng trong vụ sập chung cư ở Florida tăng lên 9 người

Thứ Hai, 28/06/2021, 08:14 [GMT+7]

 

1
Các nhân viên cứu hộ tìm kiếm những người sống sót sau khi tòa chung cư bị sập vào ngày 24/6. (Ảnh: AP)

Số nạn nhân tử vong trong vụ sập chung cư Champlain Towers South ở bang Florida, Mỹ tăng lên 9 người sau khi có thêm nhiều thi thể được đưa ra từ đống đổ nát của tòa nhà.

Hơn 150 cư dân của chung cư Champlain Towers South hiện vẫn đang mất tích sau khi tòa nhà Champlain Towers South bị sập một phần vào ngày 24/6.

Phát biểu tại một cuộc họp báo, người đứng đầu quận Miami-Dade, bà Daniella Levine Cava, cho biết, 8 thi thể đã được tìm thấy trong đống đổ nát của vụ sập nhà và một nạn nhân khác đã tử vong trong bệnh viện trước đó.

Bốn trong số các nạn nhân đã được xác định danh tính là Stacie Fang (54 tuổi), Antonio Lozano, (83 tuổi), Gladys Lozano (79 tuổi) và Manuel LaFont (54 tuổi). Số nạn nhân thiệt mạng dự kiến ​​sẽ còn tăng lên do có tới hơn 150 người vẫn đang bị mất tích.

1
Vụ sập nhà đã xảy ra 3 năm sau khi một kỹ sư đưa ra cảnh báo về tình trạng hư hỏng kết cấu của tòa nhà. (Ảnh: AP)

Các chuyên gia từ Israel và Mexico đã tham gia chiến dịch tìm kiếm và cứu hộ với sự hỗ trợ của chó nghiệp vụ, thiết bị quét sonar, máy bay không người lái và máy quét hồng ngoại. Nhiều người vẫn hy vọng rằng, một số người có thể sống sót trong bối cảnh túi khí, lỗ hổng hình thành trong đống đổ nát của tòa nhà bị sập.

Bà Cava cho biết, ngày 26/6, các nỗ lực tìm kiếm cứu hộ bị cản trở bởi đám cháy trong đống đổ nát, nhưng đến ngày 27/6, ngọn lửa đã được xử lý.

Cảnh sát trưởng Alan Cominsky cho biết, các đội tìm kiếm cứu hộ sẽ tiếp tục nỗ lực tìm kiếm những người sống sót.

Ngày 27/5, báo cáo của một kỹ sư cách đây 3 năm đã được công bố, trong đó cảnh báo về các vấn đề về kết cấu tại tòa nhà Champlain Towers South. Báo cáo cho biết, tòa chung cư 12 tầng này sẽ cần 9,1 triệu USD (6,5 triệu Bảng Anh) để xử lý các vấn đề về kết cấu, bao gồm hư hỏng phần lớn cấu trúc bên dưới đáy hồ bơi và nền bê tông trong bãi đậu xe ngầm bị xuống cấp.

1
Nỗ lực tìm kiếm cứu hộ tại hiện trường vụ sập chung cư. (Ảnh: AP)

Donna DiMaggio Berger, một luật sư làm việc với hiệp hội cư dân, cho biết, Ban quản lý tòa nhà đã trích hạn mức tín dụng 12 triệu USD (8,6 triệu Bảng Anh) để thanh toán cho việc sửa chữa và yêu cầu chủ sở hữu tòa nhà trả 80.000 USD (57.000 Bảng Anh) cho mỗi cư dân.

Việc sửa chữa mái tòa nhà đã bắt đầu được triển khai và Ban quản lý tòa nhà đang thu thập các hồ sơ dự thầu cho hạng mục sửa chữa này, nhưng đại dịch đã làm chậm tiến độ dự án.

Vụ sập chung cư đã khiến những người sống trong các khu nhà xung quanh lo lắng, trong đó có cư dân của tòa nhà Champlain Towers North liền kề với tòa nhà Champlain Towers South. Hai tòa nhà này được xây dựng chỉ cách nhau một năm với cùng một phong cách thiết kế và cùng một nhà thầu xây dựng. Tuy nhiên, cư dân của tòa nhà Champlain Towers North đã được thông báo rằng, việc sơ tán là không cần thiết.

Link: https://vtv.vn/the-gioi/so-nan-nhan-thiet-mang-trong-vu-sap-chung-cu-o-florida-tang-len-9-nguoi-20210628051833734.htm

 

 

Theo VTV

 

.